Hôm nay,  

Đoàn Lữ Hành Trung Mỹ Bị Chận Tại 1 Biên Ải Ở Texas

08/02/201900:00:00(Xem: 3494)
PIEDRAS NEGRAS  -    Di dân từ Trung Mỹ tập trung thành “đoàn lữ hành” bị chận bước tiến tại 1 biên ải của Texas toan tính tìm đến 1 phần khác của biên giới để nhập cư và làm thủ tục di trú nhanh chóng hơn.

Khoảng 1700 người chuyển hướng từ thị trấn Piedras Negras của Mexico, ngay phía nam cổng biên giới Eagle Pass của Texas để tránh nhiều tháng chờ đợi.

Nhiều người đang chờ chiếu khán nhân đạo do Mexico cấp để tìm việc làm, nhưng cảm thấy sợ băng đảng ma túy Zetas hoạt động trong vùng.

Thomson Reuters tường thuật: di dân Honduras xưng tên Oscar Lopez 33 tuổi đi cùng vợ và 2 con gái nói “Chúng tôi không dừng chân tại đây”.

TT Trump tuyên bố hôm Thứ Ba: 3750 binh sĩ sẽ củng cố an ninh biên giới.

Thẩm quyền di trú ước lượng số hồ sơ tồn đọng là khoảng 800,000, thời gian chờ đợi phải là nhiều tháng.

Chính sách do Bạch Ốc loan báo ngày 20-12 là đưa di dân Trung Mỹ trở lại bên kia biên giới chờ thủ tục.


250 binh sĩ được chuyển từ Arizona qua Texas để tăng kiểm soát tại Eagle Pass, theo thông báo hôm Thứ Tư của Bộ quốc phòng. Tại Tijuana, thành phố sát biên giới San Diego, đoàn lữ hành đầu tiên đang chờ cứu xét.

Liên quan đến tình hình biên giới, một bản tin khác cho biết Thống đốc của tiểu bang New Mexico hạ lệnh rút đa số vệ binh quốc gia tăng cường an ninh biên giới trước khi TT Trump đọc thông điệp về tình trạng liên bang tối 5-2.

Thống đốc Michelle Luian Grisham tuyên bố “Tôi phản bác thông tin về khủng hoảng an ninh quốc gia tại biên giới tại 1 số cộng đồng an toàn nhất nước.

Lệnh của thống đốc Grisham ảnh hưởng vệ binh quốc gia của New Mexico cũng như các đơn vị đến từ Arkansas, Kansas, Kentucky, New Hampshire, South Carolina và Wisconsin đã được đưa tới đây.

Bà Grisham cho biết: số còn lại làm việc nhân đạo tại các cộng đồng có ảnh hưởng của làn sóng vượt biên gồm phụ nữ và trẻ em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.