Hôm nay,  

Nhật Đòi Facebook Tăng Cường Bảo Vệ Dữ Liệu

24/10/201800:00:00(Xem: 2016)
Nhat Ban yeu cau facebook
Khoảng cuối tháng 10/2018, chính phủ Nhật Bản yêu cầu Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, phải thông báo đầy đủ các vấn đề bảo mật đến người dùng, tăng cường giám sát nhà cung cấp ứng dụng trên nền tảng và thông báo cho nhà chức trách về bất kỳ thay đổi nào trong các biện pháp bảo mật.

Yêu cầu được phía Nhật Bản đưa ra sau khi Facebook thừa nhận hacker đã lấy đi dữ liệu từ 29 triệu người dùng. Trước đó, hồi tháng 04/2018, dữ liệu cá nhân của gần 87 triệu người dùng Facebook cũng bị xâm phạm bất hợp pháp bởi công ty Cambridge Analytica của Anh.

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Nhật Bản, Cơ quan điều tra sự cố Cambridge Analytica cùng với các nhà chức trách tại Anh và các quốc gia khác, đưa ra thông báo hôm 22/10/2018, nêu chi tiết yêu cầu của tổ chức với Facebook. Yêu cầu không mang theo mệnh lệnh hay khoản phạt nào và cũng không mang tính pháp lý. Theo Ủy ban, Facebook cam kết sẽ phản hồi lại yêu cầu trên website tiếng Nhật. Công ty cho biết có khoảng 100,000 người dùng tại Nhật Bản bị ảnh hưởng từ vụ Cambridge Analytica, trong khi cuộc tấn công mới nhất cũng tác động đến một bộ phận người dùng ở Nhật.
 

Nguoivietphone.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.