Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/11/200100:00:00(Xem: 4633)
INDONESIA: BẮT ĐƯỢC CẬU ÚT TOMMY
JAKARTA - Cậu Hutomo "Tommy" Mandala Putra, con trai của cựu TT Suharto, đã bị cảnh sát bắt. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết Tommy bị bắt tại khu ngoại ô Bintaro của thủ đô Jakarta. Tommy bỏ trốn hơn 1 năm, sau khi bị kết án 18 tháng tù về tội gian lận tiền mua bán đất trị giá 11 triệu MK. Gia đình Suharto bị tố giác vơ vét tiền tham nhũng tương đương 45 tỉ MK trong 32 năm cầm quyền của ông Suharto, nhưng chỉ riêng cậu út Tommy bị truy tố về tội tham nhũng. Trong 6 người con của ông, Tommy, tuổi ngoài 30, giống ông nhiều nhất về nhân dạng, nổi tiếng là tay chơi, kinh doanh dựa vào thế lực của cha. Tommy có phần hùn trong công ty hàng không, và các cơ sở kinh doanh lâm sản, xăng dầu, làm đường, phân phối sản phẩm hoá dầu.

VATICAN: ĐỪNG TẠO SINH NGƯỜI
VATICAN - Hôm thứ tư, Đức Giáo Hoàng lên tiếng gián tiếp kết án việc tạo giống người vô sinh. Ngài phản bác những cuộc thí nghiệm loại này, mà Ngài nói là tạo ra những nguy cơ đe dọa sự sống. Nhà lãnh đạo giáo hội Vatican nói "chủ nghĩa nhân đạo thật sự không bao giờ cho phép những cuộc thí nghiệm tạo ra các sự đe dọa đối với sự sống". Nói chuyện với 1 nhóm bác sĩ, Đức GIáo Hoàng Gioan Phao Lô kêu gọi bảo vệ sự sống không nhân nhượng trong khuôn khổ đạo lý. Các nhà lập pháp nước Italy cũng hô hào cấm đoán mọi cuộc thí nghiệm tạo giống người bằng kỹ thuật cloning.

DỰNG CÂY GIÁNG SINH QUỐC GIA, MỪNG LỄ
Với Bạch Ốc ở phía sau, Lynne Cheney, vợ của Phó Tổng Thống Dick Cheney, cùng với các cháu gái Kate Perry, 7 tuổi, Elizabeth Perry, 4 tuổi, và Peter Nostrand, chủ tịch Christmas Pageant of Peace, Inc. vẫy chào từ 1 cần trục bên trên Cây Giáng Sinh Quốc Gia ở Ellipse tại thủ đô Washington hôm thứ tư, sau khi gắn ngôi sao lên cây này. Lễ thắp đèn gian1g sinh cho cây này sẽ làm ngày 6-12.

ĐẠI CÔNG TY CHUỐI KHAI PHÁ SẢN


Trong khi các công nhân vẫn gặt hái chuối tại các đồn điền thuộc sở hữu Chiquita Brands gần Siquirres, thì công ty Chiquita Brands hôm thứ tư 28-11 đã nộp đơn khai phá sản theo Chương 11, nhằm giảm khoản nợ 700 triệu đô la của công ty.

DÂN NHẬT LÀM BÁNH, MỪNG CÔNG NƯƠNG SẮP SINH
Đầu bếp Terumichi Uchara sắp xếp các mẩu bánh "Món Quàn của Một Chim Bồ Nông" trong tiệm bánh của ông - loại bánh hình trứng, bọc sôcôla trong gói quà với một con chim đang ấp ủ con nhỏ - sau một ngày bán hết sạch hôm thứ tư 28-11-2001 tại Tokyo. Loại bánh kỷ niệm này làm ra để ăn mừng Công Nương Masako, người sắp tới ngày sinh con.

TT PUTIN CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI VỚT TÀU NGẦM KURSK
MOSCOW - Trong 1 phiên họp tại Điện Kremlin, TT Vladimir Putin hôm thứ tư ngỏ lời tri ân tất cả những người đã góp công sức vào kế hoach thi hồi thi hài thủy thủ đoàn tàu ngầm nguyên tử Kursk. Trước các cấp chỉ huy của hạm đội miền Bắc, ông nói "Tôi mong đợi gặp các bạn từ lâu, tôi muốn cảm ơn không chỉ những người có mặt tại đây, mà cả những người vắng mặt. Công tác vưà qua không chỉ khó nhọc mà có ý nghĩa độc đáo". Ông nhấn mạnh : thu hồi xác thủy thủ đoàn còn là một trach nhiệm đạo lý. TT Putin cũng khen ngợi công tac thông tin trong vụ trục vớt chiếc tàu ngầm nguyên tử Kursk và thu hồi tử thi, mà ông nói là đã thể hiện tính công khai của truyền thông.

LOẠN QUÂN THẢ HẾT CON TIN, XIN QUÂN PHI RÚT AN TOÀN
ZAMBOANGA - Loạn quân Hồi giáo Moro tại miền nam Philippines đã trả tự do tất cả số con tin còn lại để đổi lấy hanøh lang an toàn rút ra khỏi tỉnh Zamboanga.
Một người cháu của thủ lãnh Misuari, tên Julhambri, hôm thứ tư cho hay 2 bên đã đạt tới hoà uớc.
Ông lên tiếng cám ơn quyết định của chính quyền Manila, và cho biết lực lượng Moro được hưá hẹn sẽ không bị truy diệt nếu ở yên trong doanh trại.
Ông Julhambri cũng thông báo rằng ông Misuari vẫn là lãnh tụ của Moro.
Được quân đội và cảnh sát hộ tống, trên 100 du kich quân Moro vẫy tay chào dân chúng chờ xem họ rút khỏi tỉnh Zamboanga dân số 750,000 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.