Hôm nay,  

Táo Mỹ Nguy Ngập: Mễ, Ấn, TQ Áp Thuế Trả Thù

30/07/201800:00:00(Xem: 3042)
Hoa Kỳ xuất cảng 1/3 trái táo trồng. California, Washington, New York, Pennsylvania, và Michigan cũng sản xuất 90% táo trồng tại Mỹ. Dù các nhà trồng tráo của chúng ta đền từ nhiều nơi, nhưng có một điểm chung: đang sập tiệm.

Trả thù việc chính phủ Trump đánh thuế hàng ngoại nhập cảng vào Mỹ, các nước Mexico, Ấn Độ, và Trung Quốc đang áp thuế vào hàng táo xuất cảng của chúng ta.

Hàng ngàn việc làm tại nông thôn Mỹ đang bị nguy cơ, không chỉ trong việc trồng trọt và gặt hái nhưng còn trong lãnh vực dụng cụ, năng lượng, phân bón, trong đóng thùng và chuyên chở.

Xuất cảng táo cũng quan trọng đối với kinh tế và việc làm của Hoa Kỳ. Bởi vì sự phát triển mạnh các thị trường xuất cảng của chúng ta, kỹ nghệ táo thường tạo ra 15 tỉ đô la trong hoạt động kinh tế, cung cấp hơn 71,000 việc làm và đóng góp gần 1 tỉ đô la cho cân bằng mậu dịch.


Các nền kinh tế nông thôn tại các tiểu bang như Pennsylvania, New York, Michigan, Californnia, Washington, và Virginia dựa vào lãnh vực nông nghiệp lành mạnh, mà trong đó sản xuất táo đóng vai trò rất lớn.

Mexico, Ấn Độ và  Trung Quốc là các thị trường xuất cảng táo số 1, 2 và 6 của Hoa Kỳ, và chúng đang có nguy cơ bởi vì chiến tranh mậu dịch mà chúng ta đã không bắt đầu và chắc chắn không muốn.

Không may, để trả đũa Mỹ đánh thuế nhập cảng, Mexico đã áp thuế 20% táo nhập cảng từ Hoa Kỳ. 25% thuế trả đũa của Ấn Độ lên táo nhập cảng từ Mỹ sẽ có hiệu lực vào ngày 4 tháng 8 tới đây.

Vào đầu tháng này, Trung Quốc đã công bố thêm thuế sẽ đánh vào táo nhập cảng từ Mỹ, nâng tỉ số lên 50%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.