Hôm nay,  

Nhiều Hãng TQ Vỡ Nợ Nếu Mỹ Siết Thuế Nữa

26/07/201800:00:00(Xem: 4315)
BEIJING  -   Nhiều hãng xưởng tại Hoa Lục phá sản nếu Hoa Kỳ thực hành đợt thuế trừng phạt kế tiếp, theo 1 thẩm định của hệ thống tài phán phổ biến bằng cơ quan ngôn luận gọi là People’s Court Daily (PCD).

Trong mục ý kiến đăng tải trên ấn bản ngày Thứ Tư của PCD, phó giám đôc Du Wanhua của ủy ban tư vấn bên cạnh Toà Tối Cao nhận là khó tiên đoán tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ sẽ phát triển tới mức độ nào, nhưng điều có thể thấy trước là các đợt thuế trừng phạt với hàng hoá xuất cảng của Hoa Lục trị giá 50 tỉ, 200 tỉ, 500 tỉ yuan sẽ đưa 1 số doanh nghiệp tới chỗ phá sản.

Theo lời ông Du, hệ thống toà án sẽ phải làm quen với các điểm phức tạp của vấn đề, không như loại công việc đã giải quyết trong quá khứ.

Phó giám đốc Du nhấn mạnh “Chuẩn bị là bảo đảm thành công – phải sẵn sàng càng sớm càng hay”.

Ông nhắc nhở: hồ sơ phá sản vì chiến tranh mậu dịch không giống các vụ thanh lý doanh nghiệp quốc doanh lạc hậu và kém hiệu quả.

Chính quyền Beijing không đưa ra dự báo về ảnh hưởng với các công ty xuất cảng, việc làm hay tiềm năng kinh tế trong khi Bộ thương mại xác nhận đang theo dõi sát mọi diễn biến.

Trong khi đó một bản tin khác trích lời Tập Cận Bình nói rằng “không ai thắng chiến tranh mậu dịch.” Bản tin viết như sau.

JOHANNESBURG  -   Trong ngày khai mạc hội nghị của liên minh kinh tế 5 nước gọi tắt bằng tên BRICS, chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định “Không ai thắng chiến tranh mậu dịch”, là nhắc nhở với TT Trump đang chuẩn bị thực hành các đợt thuế trừng phạt kế tiếp.

Ông Tập báo động về cao trào của chủ nghĩa đơn phương và bảo vệ mậu dịch gây thiệt hại thương mại toàn cầu hoá, nhưng không chỉ danh Hoa Kỳ. Lãnh tụ Tập khẳng định tại diễn đàn BRICS “Phải lựa chọn giữa hợp tác và đối đầu, mở cửa thị trường hay bế quan toả cảng, theo đuổi định hướng các bên cùng có lợi thay vì xin xỏ láng giềng”.

Phóng viên Pháp đưa tin: 5 thành viên của BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Cộng và Nam Phi họp thượng đỉnh 3 ngày tại Johannesburg với nghịï trình gồm nguy cơ chiến tranh thương mại do Trump châm ngòi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.