Hôm nay,  

Chủ Tịch EC Sắp Gặp Trump, Chưa Định Nói Cụ Thể Về Thuế

24/07/201800:00:00(Xem: 2115)
BRUSSELS  -    Thứ Tư tuần này, chủ tịch Jean-Claude Juncker của ủy hội Liên Âu (EC) hội đàm với TT Trump tại Bạch Ốc trong nỗ lực tránh thuế suất cao với xe hơi nhập cảng từ châu Âu - nhưng, EC báo trước : không có gì cụ thể về mậu dịch để đề nghị nguyên thủ Hoa Kỳ. Phát ngôn viên EC Margaritis Schinas nói “Chủ tịch Juncker muốn giảm căng thẳng - đây là cơ hội đối thoại và duy trì đối thoại”.

Ông Trump nhiều lần than phiền giao thương với châu Âu là không công bằng, và mô tả EU là đối phuơng về mậu dịch.

Đồn đoán về đề nghị của EU phát sinh sau tuyên bố của cố vấn kinh tế Bạch Ốc Larry Kudlow tỏ ý mong đợi EU nêu đề nghị. Tuần qua, bộ trưỏng ngân khố Steve Mnuchin phát biểu tại hội nghị G-20 : Washington muốn có thương ước rộng lớn với EU.

Trong khi đó, Thủ Tướng Đức Angela Merkel báo động : thuế nhập cảng xe hơi của Trump không chỉ vi phạm các quy ước của WTO mà còn đe dọa khả năng thịnh vượng ổn định tại hầu khắp thế giới.

Trong lúc Trump tiếp tục thực hành các biện pháp bảo hộ mậu dịch, tuần qua EU đã ký kết với Nhật thương ước lớn chưa từng thấy, sau khi đạt tới các thỏa thuận tương tự với Canada và Mexico.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.