Hôm nay,  

Lập Pháp Đức: Bannon Định Tấn Công Trực Diện Liên Âu

24/07/201800:00:00(Xem: 2188)
BERLIN  -   Chiến luợc gia Steve Bannon, có thời gian là cố vấn của TT Trump, định tổ chức 1 cơ sở nghiên cứu theo hướng “mị dân” của phe cực hữu tại châu Âu – các nhà lập pháp Đức tố cáo ý định gây ảnh hưởng các cuộc bầu cử năm 2019 là “tấn công trực diện EU”. Là chiến luợc gia của phe bảo thủ CH tại Hoa Kỳ, ông Bannon cũng có quan hệ với các cuộc vận động như Brexit.

Trong 1 cuộc phỏng vấn của Die Welt, dân biểu Michael Roth của cánh trung tả trong đảng DCXH kiêm nhiệm quốc vụ khanh đặc trách Châu Âu nói “Chúng ta phải đánh lại ngay bây giờ, bằng các lý lẽ vững chắc, niềm tin và sự thật – không sợ các vận động cực hữu của Bannon để chúng ta phải quỳ gối”.


Ông xác quyết “Các giá trị của chúng ta là mạnh hơn các lập luận của hiềm khách và lừa dối”.

Trả lời phỏng vấn của Die Welt, dân biểu Florian Hahn của đảng trung hữu XH Thiên Chúa Giáo trong liên minh cầm quyền, tuyên bố “Phải xem là nghiêm trọng mối đe dọa này, và duy trì cảnh giác chống lại can thiệp từ bên ngoài”.

Đảng Free Democrats phản ứng gay gắt hơn, lên án mưu định của Bannon là “tấn công trực diện EU”.

Tin của The Daily Beast ghi : Bannon định tìm 1 cơ sở nghiên cứu cực hữu tại Brussels để phóng chiến dịch gọi là “The Movement” trước các cuộc bầu cử QH năm 2019 tại lục địa châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.