Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

06/01/200600:00:00(Xem: 5156)

- ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NGHI LỄ

Đức Đạt Lai Lạt Ma thực hành nghi lễ Kalachakra (Chuyển Pháp Luân) tại Amravati, tỉnh Andhra Pradesh, phía nam Ấn Độ hôm 5-1-2006. Có khoảng 100,000 vị sư, lãnh đạo tinh thần và du khách từ khắp thế giới về tham dự nghi lễ kéo dài 10 ngày này -- trong đó, theo AFP, 4 ngày đầu sẽ giảng pháp căn bản, và Lễ Quán Đảnh sẽ làm vào ngày thứ 5, sau đó mới lễ chính. Tuy nhiên, báo Times of India ghi là lễ này kéo dài 12 ngày.

- CHÚC LÀNH CHO SHARON

Ngọai Trưởng Mỹ Condoleeza Rice hôm Thứ Năm đã chúc Thủ Tướng Ariel Sharon mau bình phục. Tình hình vị Thủ Tướng 77 tuổi tạm ổn định.

- HOA LỤC: MƠ ƯỚC TỰ DO

Tượng tbằng tuyết hình Nữ Thần Tự Do và 4 Tổng Thống Mỹ tại Lễ Hội Băng Harbin, tỉnh Heilongjiang, Trung Quốc nêu ước mơ tự do của nghệ sĩ.

- HÀNH HƯƠNG THÁNH ĐỊA, LẦU SỤP CHẾT NGƯỜI

Foto: AFP saudi collapse.jpg
Nhân viên cấp cứu Saudi đang ráo riết tìm cứu người sống sót sau khi một khách sạn cũ, 8 tầng lầu, bị sụp đổ gần Đền Thờ Grand Mosque trong thánh địa Mecca hôm 5-1-2006. Có ít nhất 20 tín đồ Hồi Giáo chết và hàng chục người bị thương. (Photo AFP)

- MÚA VÕ MỪNG XUÂN MỚI

Nhà vô địch Asashoryu, nguyên gốc người Mông Cổ, trong khi võ sĩ tuốt kiếm là Asasekiryu, cũng người Mông Cổ, trái, và Hokutoriki, thực hiện nghi lễ vào sàn đấu trong nghi thức võ Sumo đầu năm tại Đền Meiji, Tokyo hôm 5-1-2006. Có khoảng 3,000 tới dự nghi lễ Thần Đaọ thường niên này để mừng năm mới. Bên phải là trọng tài sumo Shonosuke Kimura.

- CHILE: ÔM ĐÀN RA PHỐ BIỂU TÌNH

Các nhạc sĩ vừa biểu tình vừa trình diễn nhạc bên ngoài nhà hát Municipal Theater để phản đối việc sa thải các nhạc sĩ của ban hòa tấu Philharmonic Orchestra tại Santiago, Chile, hôm 5-1-2006. Có khoảng 100 nhạc sĩ bị sa thải vì xích mích với Hội Đồng Văn Hóa Santiago.

- QUÝ 4, DELL BÁN 10 TRIỆU MÁY ĐIỆN TOÁN

Dell Inc., công ty điện toán cá nhân lớn nhất thế giới, đã bán hơn 10 triệu máy điện toán trong quý 4, theo lời loan báo của hãng hôm Thứ Năm.

- HÃNG RƯỢU VANG CONSTELLATION LỜI TĂNG 13%

Constellation Brands Inc., công ty sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới, loan báo lợi tức quý 3 đã tăng gần 13%, nhờ thương vụ tăng ở tỉ lệ hai hàng số nhờ sáp nhập các hãng. Tuy nhiên cổ phiếu công ty đã giảm 3% trong các giao dịch đầu ngày Thứ Năm.

- COSTCO TĂNG 7% THƯƠNG VỤ MÙA LỄ

Trong khi hầu hết các hệ thống bán lẻ gặp viễn tượng bất định trong năm 2006, khi có các con số thương vụ tháng 12 cho thấy thương vụ mùa lễ không như ý, thì hệ thống tiệm Costco loan báo có mức tăng 7% trong các thương vụ tính trên cùng tiệm, vượt hơn con số ước tính 6% từ các chuyên gia phân tích thị trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.