Hôm nay,  

Phi Luật Tân: TQ Đặt Phi Đạn Ở Biển Đông Không Nhắm Phi

05/05/201800:00:00(Xem: 2170)
WASHINGTON   -    Phát ngôn viên Bạch Ốc tỏ ý quan ngại về các diễn biến mới nhất tại Biển Đông với khuyến cáo: nhà cầm quyền Hoa Lục phải gánh chịu mọi hậu quả lâu dài của quân sự hoá Biển Đông.

CNBC đưa tin hôm Thứ Tư: các nguồn có liên lạc với tình báo Hoa Kỳ ghi nhận phi đạn diệt hạm và phi đạn phòng không đã đuợc đem tới đặt tại 3 đảo nhân tạo trong vùng Trường Sa.

Khi đuợc phóng viên hỏi, tham vụ báo chí Sarah Sanders tuyên bố “Chúng tôi nhận biết – chúng tôi đã nêu quan ngại với Beijing về các hậu quả ngắn hạn và dài hạn”.

Bộ quốc phòng Trung Cộng không trả lời yêu cầu bình luận – tại Bộ ngoại giao Trung Cộng, phát ngôn viên Hua Chunying nói “Những kẻ nào không định xâm lấn không cần phải lo hay sợ”.

Tin CNBC cho biết phi đạn diệt hạm YJ-12B của Trung Cộng có tầm bắn 295 hải lý và phi đạn phòng không HQ-9B có tầm bắn hiệu quả 160 hải lý.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết chính quyền Phi Luật Tân nói rằng “Phi đạn trung cộng tại biển đông không nhắm chúng tôi.” Bản tin cho biết như sau.

MANILA  -   Chính quyền Duterte tỏ ý tin tưởng rằng phi đạn Trung Cộng đặt tại các đảo nhân tạo gữa Biển Đông không nhắm quần đảo Philippines – toà trọng tài The Hague từng xác nhận 1 đảo trong vùng là thuộc chủ quyền Philippines, theo đơn kiện của chính quyền trước.

Phát ngôn viên Harry Roque của TT Duterte nói: căn cứ vào các quan hệ song phương tốt đẹp, chúng tôi tin rằng Philippines không là mục tiêu. Nhưng, ông Roque xác nhận quan ngại của Manila.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.