Hôm nay,  

Thủ Tướng Netanyahu Không Từ Chức Dù Bị Tố Ăn Hối Lộ

15/02/201800:00:00(Xem: 2550)

 

JERUSALEM  -    Được đảng hậu thuẫn, Thủ Tướng Netanyahu gọi các tố giác của cảnh sát chống lại ông là “Không giữ được nước” và bác bỏ yêu cầu ông từ chức về tội nhận “quà” trị giá 300,000 MK từ 2 người bạn tỉ phú - lãnh tụ kỳ cựu và có tiếng diều hâu của Israel gọi cảnh sát là thế lực thiên vị và thái cực.

Trong 1 tuyên bố ngắn qua làn sóng truyền hình, ông cả quyết: sự thực sẽ đuợc phơi bày, ông tiếp tục làm việc lãnh đạo với tinh thần trách nhiệm và tin tuởng. Ông Netanyahu khẳng định: liên hiệp cầm quyền là ổn định, không ai định tổ chức bầu cử trước thời hạn.

Hôm Thứ Ba, cảnh sát khuyến cáo truy tố nhà lãnh đạo đảng Likud vì ông đã đền đáp qùa tặng bằng giảm thuế, liên lạc làm ăn, và giúp làm chiếu khán…



Cảm tình viên của bộ trưởng quốc phòng David Amsalem (cùng đảng Likud) tuyên bố: cảnh sát hành động trái phép với ý định đảo chính.

Bộ trưởng văn hoá Miri Regev gọi quà tặng là có ý nghĩa tình bạn – trong 1 cuộc phỏng vấn, bà này nói: ông Netanyahu không phải từ chức vì nhận quà của bạn bè là đuợc phép.

Đối lập muốn thay đổi – lãnh tụ Avi Gasbbay của đảng Lao Động nói “Kỷ nguyên Netanyahu đã cáo chung, các đồng minh của liên hiệp cầm quyền phải chọn bảo vệ ông Netnayahu hay bảo vệ nguyên tắc pháp trị”.

Quyết định khởi tố Thủ Tướng hay không là tùy thuộc Bộ tư pháp – tiến trình này có thể kéo dài nhiều tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.