Hôm nay,  

Trump Sẽ Cắt Ngân Sách Tài Trợ Trạm Không Gian Quốc Tế

29/01/201800:00:00(Xem: 3255)
TT Donald Trump sẽ cắt tài trợ cho Trạm Không Gian Quốc Tế (ISS) vào năm 2024, theo dự thảo đề nghị ngân sách được báo Verge nhìn thấy cho biết.

NASA, giúp tài chánh ISS hơn 2 thập niên, sẽ chuyển hướng tài trợ cho các sứ mệnh mặt trăng trong tương lai và du hành vào không gian xa.

Sự thay đổi có thể tiết kiệm cơ quan không gian lên tới 4 tỉ đô la một năm, nhưng cũng có thể hạn chế các cơ hội đối với các phi hành gia Hoa Kỳ như là cơ quan duy nhất có các chuyến bay phát triển và không ai hoạt động gần đây.

Văn bản được chấp thuận của ngân sách đòi hỏi sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 2. Các nguồn tin cho Verge biết rằng việc chấm dứt tài trợ cho ISS sẽ nằm trong dự luật cuối cùng.

Bắt đầu khai trương vào năm 1998, trạm không gian đã làm Hoa Kỳ tốn kém hơn 87 tỉ đô la, rót vào từ 3 đến 4 tỉ đôla một năm để bảo trì.

Chính phủ Obama đã tuyên bố vào năm 2014 họ sẽ gia hạn tài trợ cho trạm không gian tới năm 2024, nhưng tương lai sau đó thì không rõ.

Hầu hết các chuyên gia đều tin rằng năm 2028 sẽ đánh dấu sự chấm dứt hoạt động của Trạm Không Gian Quốc Tế, bỏ lại một khoảng trống lớn cho việc thám hiểm và thử nghiệm không gian công cộng và thương mại.

Các công ty không gian thương mại như SpaceX và Boeing đã vận động hành lang NASA để gia hạn hậu thuẫn đối với trạm không gian tới năm 2028, bởi vì nó cung cấp việc thử nghiệm trên mặt đất cho các kỹ thuật hỏa tiễn và vệ tinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.