Hôm nay,  

Đại Sứ TQ: Tăng Trưởng Của TQ Tạo Ra 2.6 Triệu Việc Làm Ở Mỹ

20/10/201700:00:00(Xem: 5053)

Đại Sứ TQ - Tăng Trưởng Của TQ Tạo Ra 2.6 Triệu Việc Làm Ở Mỹ
WASHINGTON   -    Trong lúc đảng CS toàn trị họp đại hội thứ 19, trưởng phái bộ ngoại giao Trung Cộng tại Hoa Kỳ tuyên bố: tăng trưởng kinh tế của đất nước 1.4 tỉ dân sẽ làm lợi Hoa Kỳ.

Đại Sứ Cui Tiankai tỏ ý tin tưởng rằng đại hội đảng hoạch định chính sách 5 năm tới hứa hẹn tạo ra những điều kiện khả quan hơn cho Trung Quốc và các đối tác ngoại quốc.

Dẫn lời các nhân vật và nguồn tin từ HĐ thương mại Mỹ-Hoa và chuyên gia của JP Morgan Chase, bài tham luận của ĐS Cui phóng lên mạng xác nhận chủ trương cải tổ của Beijing đang tiến triển và tăng trưởng kinh tế của nền kinh tế lớn hạng nhì thế giới đã chứng tỏ là hữu ich với Hoa Kỳ.

Ông Cui nhấn mạnh: đại hội đảng cầm quyền họp 2 lần trong 10 năm luôn là khởi đầu của quyết tâm và phát triển – ông diễn giải: đại hội trước đưa tới cải tổ cấu trúc và thiết lập các định chế phụ trợ cần thiết.

ĐS Cui cả quyết Trung Cộng đã tăng phần đóng góp trong vận hành kinh tế thế giới sau đại hội thứ 18, với “ngân hàng đầu tư hạ tầng cơ sở châu Á - AIIB” và sáng kiến “Một Đường, Một Vòng Đai” khuyến khích phát triển hạ tầng cơ sở từ Á sang Âu.

Dẫn số liệu của HĐ thương mại Mỹ-Hoa, ông Cui nói: quan hệ thương mại song phương hậu thuẫn 2.6 triệu việc làm tại Hoa Kỳ.
Bài viết của ĐS Cui kết luận: thông qua đối thoại, có thể giải quyết các hiểu lầm về đối xử với doanh nghiệp ngoại quốc tại Hoa Lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.