Hôm nay,  

LHQ Báo Động: Dân Rohingya Bị Bách Hại Tại Miến Điện; 27,000 Dân Thiểu Số Rohingya Vượt Sông Naf Sang Bangladesh

02/09/201700:00:00(Xem: 3803)

YANGON   -    Trên 27,000 người thiểu số Rohingya trốn chạy bạo động kỳ thị ở Myanmar, 1 số vượt sông Naf để sang lân bang Bangladesh chết đuối, xác trôi giạt lên bờ.

20,000 người khác tập trung tại biên giới sau khi thôn làng bị đốt trong cuộc hành quân của quân đội Myanmar, nhưng bị cấm băng qua biên giới Bangladesh, theo 1 thông báo của LHQ.

Nhiều tin đồn về tàn sát và đốt nhà và các hoạt động của du kích Rohingya làm tình hình biên giới trở nên căng thẳng cao độ – trong nỗ lực di tảen qua Bangladesh, hàng ngàn người Rohingya chế xuồng, bè tạm bợ để vuợt sông Naf. 16 xác đuợc tìm thấy hôm Thứ Sáu.

Hàng ngàn người Rohingya theo đạo Phật hay đạo Hindu tại tỉnh bang Rakhine di tản.

Xung đột tín ngưỡng bùng nổ tại Rakhine năm 2012.


Báo cáo viên đặc biệt LHQ Yanghee Lee tỏ ý quan ngại về bạo động nghiêm trọng trong khi Hoa Kỳ hô hào quân đội Myanmar bảo vệ thường dân.

Phóng viên Pháp chứng kiến khói bốc lên từ những xóm nhà bị đốt trên đường đến Maungdaw xem xét thực tế trong 1 chuyến đi do nhà cầm quyền Myanmar tổ chức.

Du kích Arakan Rohingya Salvation Army (ARSA) trở thành 1 lực luợng kháng chiến hồi Tháng 10-2016 bắt đầu tấn công Biên Phòng Myanmar dẫn tới cuộc trấn áp gây thiệt mạng hàng chục người và đẩy 87,000 người di tản qua Bangladesh.

Gần 1 triệu người Rohingya sinh sống tại Myanmar bị xếp hạng là di dân bất hợp pháp – những người trở lại Bangladesh đối diện cuộc sống nghèo khó.
Bangladesh hiện có 400,000 người Rohingya và không muốn nhận thêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.