Hôm nay,  

Lãnh Tụ Cộng Hòa Tom Delay Tố Đảng Dân Chủ Chơi Xấu

18/04/200500:00:00(Xem: 5299)
HOUSTON - Trong đại hội thường niên của Hội Súng Toàn Quốc (NRA), thủ lãnh đa số tại Hạ Viện liên bang Tom DeLay tối Thứ Bảy tố cáo cac phần tử tự do của đảng DC và báo chí đã gây ra cho ông 1 thời kỳ khó khăn.
Trong diễn văn tại hội nghị NRA ở Houston, ông DeLay, đang bị chỉ trich về cac vi phạm đạo đức, chỉ đề cập thoáng qua vụ tố cáo, đồng thời cho biết ông sẽ tán thưởng sự hậu thuẫn của các hội viên NRA.
Nhà lập pháp tuyên bố "Khi 1 người gặp khó khăn trong 1 cuộc tranh đấu, ai cũng mong muốn có bè bạn quanh mình, nhất là nếu có vũ trang, cho nên tôi cảm thấy thật sự an lòng".
Khoảng 2550 hội viên NRA mua vé 75 MK mỗi phần ăn để nghe ông DeLay nói chuyện - nhiều người gắn trên áo khẩu hiệu "Tôi vì NRA và Tom Delay".
Trong vài tuần qua, cac đồng viện cùng đảng hô hào ông DeLay từ chức trong luc cac hoài nghi xoay quanh những chuyến xuất ngoại, cac vận động tài trợ tranh cử, và nhất mối quan hệ của ông DeLay với 1 nhà vận động hàng lang đang bị điều tra.

1 biện lý cấp quận ở Texas đang điều tra về 1 ủy ban gây quỹ và ông DeLay góp sức để giúp cac ứng cử viên của đảng CH năm 2002. 3 cộng sự viên của ông DeLay và 8 công ty bị tố cáo trong cuộc điều tra.
Ông DeLay chưa bị truy tố về 1 tội nào và ông ta đã bac bỏ tất cả cac vi phạm về đạo đức hay pháp lý. Trên 100 người biểu tình chống dân biểu DeLay cho biết họ quan ngại về ông hơn là lệnh cấm súng.
Phó chủ tịch Wayne LaPierre của NRA có 4 triệu hội viên ca ngợi ông DeLay là đồng minh vững vàng ở QH liên bang.
Tại đơn vị của mình, cử tri cho biết ông Tom DeLay trở thành sự bối rối ở địa phương, không đại diện cho ai nữa, trong khi chủ nhiệm 1 tuần báo trong hệ thống báo chí Houston Community Newspapers, báo tin bài xã luận của tuần báo này hậu thuẫn ông DeLay và đăng quảng cáo chỉ để lấy tiền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.