Hôm nay,  

PTT Pence Đi Estonia Bàn Việc Đặt Phi Đạn Patriot

01/08/201701:03:00(Xem: 2698)

TALLINN   - PTT Mike Pence công du Estonia với sứ mạng trấn an các đồng minh vùng Baltic là Estonia, Latvia và Lithuania – Hoa Kỳ định đưa tới Estonia 1 hệ thống phi đạn Patriot để củng cố sơ hở phòng thủ tại sườn phiá đông khối NATO.

Sau cuộc hội đàm hôm chủ nhật với PTT Pence, Thủ Tướng Juri Ratas cho hay : 2 bên chưa thảo luận thời điểm đặt hệ thống phi đạn chống phi đạn tại Estonia.

Theo lời ông Ratas, 2 vị đã bàn tới dự định tập trận của Nga sát biên giới Estonia, về cách Estonia, NATO và Hoa Kỳ theo dõi, trao đổi thông tin. PTT Pence đang thực hiện 1 chuyến xuất ngoại 4 ngày cũng đưa ông tới Georgia và Montenegro – ông hội họp với các nhà lãnh đạo vùng Baltic trong ngày Thứ Hai.


Ông Pence khẳng định với Fox News : sứ mạng đuợc TT Trump giao phó là chuyển thông điệp làm rõ “America First” không có nghĩa là “Amercia Alone” mà là “Hoa Kỳ luôn có mặt”. Lithuania đã tỏ rõ ý muốn có phi đạn Patriot – phòng không là 1 trong các điểm yếu của NATO tại vùng Baltic.

Tại thủ đô Tallinn, PTT Pence lên tiếng mạnh mẽ nhưng khái quát về cam kết an ninh của Washington, là thực hành điều 5 của hiến chương NATO theo đó 1 thành viên bị tấn công cũng có nghĩa là toàn khối bị thách thức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.