Hôm nay,  

Hungary, Slovakia: Chống Phân Phối Dân Tị Nạn Theo Liên Âu

27/07/201700:00:00(Xem: 2322)
BRUSSELS - Hungary và Slovakia chống lại chủ trương phân phối người tị nạn theo định mức mà họ cả quyết là trái luật trong khi làn sóng di trú đè nặng Italy và Hy Lạp.

Viên chức đuợc giao nhiệm vụ góp ý về pháp lý đề nghị Toà châu Âu (ECJ) bác bỏ đơn khiếu nại của Hungary và Slovakia. (Advocate General) Yves Bot nói: sáng kiến của EU có ý nghĩa cưỡng chế với các thành viên về định mức tiếp nhận dân tị nạn sẽ giúp giải tỏa áp lực với Italy và Hy Lạp, là thích hợp để theo đuổi mục tiêu chung.

Phán quyết của ECJ đuợc trông đợi loan báo trước cuối năm – toà này không phải quyết định theo ý kiến của Advocate General, nhưng thường ra phán quyết thuận chiều.

Theo lý lẽ của Hungary và Slovakia, EU vi phạm các quy tắc về lập pháp khi đa số thành viên biểu quyết chấp thuận đề nghị định mức hồi Tháng 9-2015 để tái phân phối 120,000 dân tị nạn tại Italy và Hy Lạp, là vuợt quyền hạn.


Hungary, Slovakia và Romania, Czech bỏ phiếu chống - qua Tháng 12, Hungary và Slovakia làm đơn kiện.

Các chính quyền Warsaw, Budapest từ chối tiếp nhận di dân theo kế hoạch của Eu – Slovakia và Czech cưỡng lại, nêu các quan ngại về người Hồi Giáo quá khích trà trộn trong đoàn người vuợt biên.

Advocate General lập luận: các hiệp ước của EU cho phép các biện pháp giải quyết tình thế khẩn cấp, theo ghi nhận của DW. Sau khi tiếp nhận ý kiến của Advocate General, ECJ gửi công văn chính thức yêu cầu Ba Lan, Hungary và Slovakia thực hành các quy định về di trú của EU – 3 chính quyền phải phúc đáp trong thời hạn 1 tháng.

Họ có thể bị Ủy Hội Liên Âu kiện nếu không đáp ứng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.