Hôm nay,  

Trời Nóng Quá: 30% Phi Cơ Phải Giảm Sức Chở Để Cất Cánh

17/07/201700:00:00(Xem: 3199)
Nóng quá mức trong nhiều thập niên tới sẽ gây khó khăn cho tất cả các chuyến bay cất cánh khỏi mặt đất, đòi hỏi các hãng hàng không phải bỏ bớt nhiên liệu, hàng hóa và đôi khi cả hành khách để kiểm soát việc cất cánh suông sẻ, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi đơn vị nghiên cứu của Đại Học Columbia University công bố hôm Thứ Năm cho biết.

Nếu những đợt nóng nghiêm trọng liên quan tới biển đổi khí hậu trở thành thường xuyên hơn trong những năm tới, các nhà nghiên cưu tại Lamont-Doherty Earth Observatory đã kết luận rằng từ 10% tới 30% các chuyến bay chở đầy có thể phải bỏ bớt hàng trong thời gian nóng nhất trong ngày hay đình hoãn chuyến bay cho tới giờ nhiệt độ mát hơn.

“Những kết quả của chúng tôi cho thấy rằng giới hạn trọng lượng có thể áp đặt một chi phí không nhỏ cho các hãng hàng không và ảnh hưởng đến hoạt động hàng không trên khắp thế giới,” theo Ethan Coffel, tác giả đứng đầu của nghiên cứu và là sinh viên bậc tiến sĩ tại Đại Học Columbia, cho biết.

Như kết quả của biến đổi khí hậu, nghiên cứu nói rằng nhiệt độ trung bình được dự đoán sẽ gia tăng nhiều tới 3 độ C (5.4 độ F) trên toàn cầu vào cuối thế kỷ này.

Nghiên cứu của nhóm này cũng cho thấy rằng nhiều đợt nóng sẽ trở thành thường hơn và nhiệt độ hàng ngày cao nhất hàng năm tại các phi trường sẽ gia tăng từ 4 tới 8 độ C (từ 7.2 tới 14.4 độ F) vào năm 2080.

Các phi cơ thương mại, đặc biệt các phản lực cơ bay trong khu vực với động cơ nhỏ và ít sức mạnh hơn, sẽ gặp khó khăn hơn khi nóng bởi vì khí hậu ấm thì ít dày đặc hơn, làm cho động cơ máy bay có năng lực hơn trong thời gian cất cánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.