Hôm nay,  

885 Triệu Người Có Cơ Bệnh Vì Dùng Nước Dơ; LHQ: 3.4 Triệu Người Chết/Năm Vì Nước Dơ

10/07/201700:00:00(Xem: 2968)
Nước cống chưa lọc từ các thành phố được dùng để tưới hơn 50% đồng ruộng trên thế giới nhiều hơn so với suy nghĩ trước đây, khiến cho 885 triệu người đối diện nguy cơ bị bệnh, gồm tiêu chảy và dịch tả, theo một nghiên cứu cho biết hôm Thứ Tư.

Các vụ mùa được trồng trọt trên diện tích 36 triệu mẫu tây – là tương đương diện tích cả nước Đức – được tưới nước từ những dòng sông và hồ được sử dụng bởi các thành phố trong vòng 40 kilomet (25 dặm) thượng nguồn để tránh nước thải, theo nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế cho biết.

Khoảng 80% các vụ mùa này – 29 triệu mẫu tây – nằm ở các quốc gia với việc lọc nước cống rất giới hạn, như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Mexico và Iran, theo một bài viết được đăng trong tạp chí Environmental Research Letters cho biết. Nghiên cứu này là lần đầu tiên dùng các hệ thống viễn thám và thông tin địa lý (GIS) cho các phân tích tài liệu của họ, cải thiện những phỏng đoán trước đây dựa trên các nghiên cứu theo trường hợp và phỏng đoán, theo các nhà nghiên cứu cho biết.

Nước cống chưa lọc, ngay cả khi được pha chế, tạo ra nguy cơ sức khỏe cho cả nông dân và người tiêu thụ, theo Pay Drechsel, một trong các tác giả của nghiên cứu, cho biết.

Ô nhiễm chất thải từ con người và thú vật ảnh hưởng gần 1/3 con sông tại Châu Mỹ La Tinh, Á Châu và Phi Châu, và khoảng 3.4 triệu người chết mỗi năm từ những chứng bệnh liên quan tới những vi khuẩn trong nước, theo Liên Hiệp Quốc cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.