Hôm nay,  

Bush Mở Chiến Dịch 2 Tháng Vận Động Cải Tổ Quỹ Hưu

07/03/200500:00:00(Xem: 4872)
WASHINGTON D.C. - Hôm chủ nhật, Bạch Oác hô hào sự hợp tac của lưỡng đảng để cải tổ quỹ an sinh xã hội trong khi cac nhà lập pháp DC báo trước sẽ chống đối trừ phi TT Bush muốn thay đổi kế hoạch cắt giảm các phuc lợi của hưu viên.
TT Bush dự định du thuyết cac tiểu bang trong tuần này như là 1 phần trong chiến dịch vận động 60 ngày.
Kế hoạch của ông Bush cho phép thành phần dưới 55 tuổi chuyển 4% thuế nộp quỹ an sinh xã hội để đầu tư riêng để đổi lấy hưu liễm tương lai ít hơn.
Tham vấn của Bạch Oác Dan Bartlett nghĩ rằng đa số công dân không thich kế hoạch thay đổi của TT Bush trong khi đa số chống đối là những người trên 55 tuổi mà quyền lợi hưu sẽ không bị ảnh hưởng - ông Bartlett tuyên bố trong chương trình truyền hình Fox News Sunday rằng chính phủ Bush đang ở giai đoạn đầu trong việc giải thich với công chúng lý do cần cải tổ.

Ông cho hay TT Bush có thể xét cho tăng tỉ lệ thuế an sinh xã hội đối với những người có lợi tức trên 90,000 MK/năm.
Theo ông Barlett, sau khi sự hiểu biết của dân chúng được củng cố, cac vị dân cử sẽ cảm thấy áp lực của nhu cầu sửa đổi.
Dân biểu Nancy Pelosi, thủ lãnh của đảng DC tại Hạ Viện, mô tả kế hoạch của TT Bush là không chấp nhận được.
Phe chống đối còn có thêm nghị sĩ Edward Kennedy - xuất hiện trong chương trình truyền hình "This Week" của ABC tái xác nhận sự phản đối ý kiến cho đầu tư 1 phần thuế an sinh xã hội, ông Kennedy nói "Ông Bush phải từ bỏ ý định cho đầu tư 1 phần".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.