Hôm nay,  

Khắp Hoa Kỳ Chào Vĩnh Biệt Tt Reagan

12/06/200400:00:00(Xem: 5046)
Tất Cả Các Nhà Thờ Khắp Hoa Kỳ Rung Chuông 40 Lần, Vĩnh Biệt
WASHINGTON -- Không khí buổi lễ bên trong thánh đường đã trở thành vui tươi và phấn khởi cùng với cac phát biểu của các vị lãnh đạo trong cac hồi tưởng quý mến về cố TT Reagan.
Cựu TT Bush nói : cố TT Reagan được ngưỡng mộ và yêu kính trước hết là vì ông đặt trọn niềm tin vào nhân dân Mỹ và thế giới tự do.
Thân phụ của đương kim TT cũng ca ngợi cựu đệ nhất phu nhân Nancy về lòng can đảm trong sự chăm sóc phu quân - ông nhận là đã học được nhiều từ ông Reagan, nhất là về tính lạc quan, hài hước.
TT George W. Bush nói "TT Reagan đã vắng bóng từ lâu, nhưng chúng ta không khỏi ngậm ngùi vĩnh biệt ông".
TT Bush cũng nêu rõ tình quý mến đối với bà Nancy, người đồng hành trung thành của cố TT, hết lòng yêu thương và tận tụy suốt cuộc hành trình cao đẹp của phu quân.
Theo vị TT đương kim, ông Reagan tin tưởng và tính thiện của con người, và quyến được sống tự do của mọi người.
Ông nhắc lại rằng từ sinh quán ở Illinois cho tới kinh đô điện ảnh Hollywood, thủ phủ Sacramento và Bạch Oác, ông Reagan luôn luôn là con người trung thực, tự tin - ông Reagan là thể hiện tốt đẹp của sự hòa hợp tinh thần lạc quan và lòng dũng cảm, từ khi vào Bạch Ôc ông Reagan đã bắt đầu làm thay đổi thế giới và khơi dậy hi vọng.

TT Bush nhấn mạnh, nhờ cố TT Reagan, ngày nay chúng ta càng vững tin hơn nữa vào thắng lợi của tự do, và khi những người công dân Đức vung búa đập đổ bức tường berlin, họ đều biết rằng nhát búa thực sự và đầu tiên là công của ông Reagan. TT Bush nhắc lại tinh thần hướng đạo của ông Reagan, là phẫn nộ trước bất công, và tin chắc rằng tương lai tươi sáng hơn của Mỹ Quốc là ở phía trước - ông vĩnh viễn ra đi, nhưng để lại cho chúng ta hi vọng.
Theo chương trình lễ của liên bang, đại bac của quân đội Hoa Kỳ khắp thế giới bắn 21 phát súng chào vào lúc đúng ngọ, giờ Washington, và 50 phát vào lúc hoàng hôn, cùng giờ hạ huyệt ở thư viện Ronald Reagan.
Công chúng khắp nước Mỹ có nhiều hình thức để chào vĩnh biệt vị TT thứ 40 - các nhà thờ rung chuông 40 lần. Tối Thứ Sáu, các sòng bài Las Vegas giảm ánh sáng đèn thời gian.
Ở Illinois, Thống Đốc Rod Blagojevich đặt tên 1 con đường là Ronald Reagan.
Ơû 5, 6 tiểu bang, cac Thống Đốc kêu gọi 1 phút mặc niệm cùng thời gian lễ tang ở thủ đô Washington.
Cố TT Reagan sẽ được an táng vào luc mặt trời lặn hôm Thứ Sáu tại khuôn viên thư viện Ronald Reagan, 45 dặm phía bắc Los Angeles, với bức tường hình cung có 3 dòng chữ ghi lại lời tuyên bố của ông, rằng "Từ đáy lòng, tôi biết con người là tốt - lẽ phải luôn thắng, mỗi cuộc sống là có mục đích và đáng sống".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.