Hôm nay,  

TT Iran Kể Thành Quả Kinh Tế: Y Tế, Nông Sản, Năng Lượng

11/04/201700:00:00(Xem: 2100)
TEHRAN - Trong buổi họp báo sáng Thứ Hai, TT Rouhani tự biện hộ chính sách kinh tế và kể ra thành tựu lớn là hoà ước nguyên tử Vienna ký kết với các đại cường để giải toả trừng phạt – nhưng, ông Rouhani không công bố ý định tái tranh cử vào dịp này.

Ông phản bác các đả kích từ phe bảo thủ, cả quyết các tiến bộ về nông nghiệp, y tế, năng luợng, tiếp cận internet là có thể đo luờng – nhà lãnh đạo Tehran nhấn mạnh: trong mọi lãnh vực, số liệu cho chúng ta thấy sau thương luợng nguyên tử, Iran có thêm không gian để chuyển động và tiến tới. Ông Rouhani đuợc trông đợi tranh đua trong cuộc tuyển cử ngày 19-5, nhưng khẳng định buổi họp báo này không là về tuyển cử.


Chuơng trình thiết lập danh sách cử tri và ứng viên bắt đầu ngày Thứ Ba tuần này và kết thúc ngày Thứ Bảy.

Ông Rouhani tự chế không dùng hệ thống truyền hình để vận động tái tranh cử – nhưng ông mô tả các đả kích từ phe bảo thủ là máy phun khói gây hoả mù mọi nơi.

Ông lên án Washington duy trì trừng phạt và tấn công căn cứ không quân Syria – trong tháng đầu tiên làm việc tại Bạch Ốc, TT Trump đã ký lệnh trừng phạt Tehran về chương trình phi đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.