Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

26/02/200500:00:00(Xem: 4903)
MICHAEL JACKSON RA TÒA NHƯ ĐÓNG PHIM
SANTA MARIA - Hôm Thứ Sáu siêu sao Michael Jackson tới tòa án bằng xe tiện nghi thể thao (SUV) với 1 đoàn tùy tùng đông đảo. Trong tiến trình tuyển chọn bồi thẩm đoàn cho vụ án lạm dụng tình dục trẻ em, tòa đã chỉ định 8 bồi thẩm dự khuyết để sẵn sàng thay thế bất cứ ai trong số 12 bồi thẩm chính thức. Vụ án được dự đoán kéo dài 5 tháng.

BOEING 767 CÒN CHỜ BỘ QUỐC PHÒNG
WICHITA - Nhà sản xuất phản lực cơ thương mại sẽ quyết định trước giữa năm 2005 sẽ sản xuất trên dây chuyền Boeing 767 hay không - công ty cần có hợp đồng của Ngũ Giac Đài để tiếp tục chế tạo Boeing 767. Nhưng, Bộ QP dự định không mở đấu thầu cho tới cuối năm nay.

SAN DIEGO: CƠ NGUY ĐỒI LỞ
LA JOLLA - Hiện tượng sụt lở buộc nhà chức trach ra lệnh di tản ở nam Califonria trong đêm qua, lần này là khu ngoại ô La Jolla thuộc quận San Diego. Nhà chức trach sợ rằng đất sườn đồi sụp có thể trôi xuống 5, 6 nhà dưới chân đồi. Nhiều chục nhà của vùng San Diego và Los Angeles bị dán giấy báo hiệu chữ đỏ, có nghĩa là không an toàn để ở. Mùa mưa năm nay, gần 3 feet nước mưa trút xuống nam California, nhiều nhất từ 115 năm.

BIỂU TÌNH: KHÔNG ĐỂ MẤT TẤC ĐẤT NÀO
Các cựu chiến binh Nam Hàn hô khẩu hiệu trong cuộc biểu tình chống Nhật trước tòa đại sứ Nhật ở Seoul hôm 25-2-2005. Làn sóng chống Nhật tăng từ khi Đại Sứ Nhật Toshiyuki Takano nói với phóng viên quốc tế ở Seoul hôm 23-2 rằng Dokdo, tên tiếng Nhật là Takeshima, là “lãnh thổ của Nhật Bản về mặt pháp lý và lịch sử.”

BIỂU TÌNH ĐÒI ĐỘC LẬP ĐÀI LOAN
Các vị dân cử trong Liên Minh Đoàn Kết Đài Loan, lập trường ly khai, giăng biểu ngữ mời gọi tham dự biểu tình ở Quốc Hội tại Đài Bắc hôm 25-2-2005. Các vị dân cử khuynh hướng độc lập cho Đài Loan này lên án TT Trần Thủy Biển nhượng bộ Trung Quốc vì đã cam kết không đòi hỏi độc lập cho Đài Loan.

10 TRIỆU CẶP KẾT HÔN MỖI NĂM Ở HOA LỤC
Hôn nhau trong một hội chợ về thời trang hôn lễ ở Bắc Kinh hôm 25-2-2005. Dựa vào thống kê mấy năm qua, có khoảng 10 triệu cặp kết hôn mỗi năm ở Trung Quốc, tạo ra tổng thương vụ 30 tỉ đô la về chi phí hôn lễ.

ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG NHỜ THỊ TRƯỜNG HOA LỤC
Điện thoại di động là bình thường với tuổi trẻ thành phố Hoa Lục. Theo dự đoán của Nokia, sử dụng phone di động ở Trung Quốc sẽ chiếm gần 1/4 của con số 3 tỉ người mua dịch vụ phone toàn cầu mà hãng dự đoán vào năm 2010.

NHẬT SẢN XUẤT TỦ LẠNH KIÊM TỦ NÓNG
Nhật sắp có loại tủ lạnh, trong đó có ngăn giữ thức ăn nóng, và đây sẽ là tủ lạnh-nóng `đầu tiên của thế giới. Hãng Sharp sẽ tung loại này ra, với dung lượng 20 lít (5.2 gallons) ở giữa để có thể giữ ở 55 độ C (tức 130 độ F). Hộc đựng thức ăn nóng này có thể vặn sang làm mát. Sẽ bán từ ngày 11-3 tại Nhật với giá 2,300 đô.

CLEAR CHANNEL THUA LỖ 4.7 TỈ ĐÔ TRONG 3 THÁNG
Công ty Clear Channel Communications Inc. hôm Thứ Sáu loan báo thua lỗ 4.7 tỉ đô la trong quý 4 của năm 2004, vì phải đổi cách kế toán theo luật liên bang. Công ty phát thanh và quảng cáo khổng lồ này, bản doanh ở San Antonio, tường trình có thương vụ quý 4 là 2.31 tỉ đô, tăng 1% từ mức 2.29 tỉ đô năm trước đó.

MCI LỖ 32 TRIỆU TRONG 3 THÁNG
Hãng điện thoại MCI Inc. loan báo thua lỗ 32 triệu đô trong quý 4 của năm 2004, nhưng nói rằng thực tế là có lời về mặt điều hành. Thương vụ thì giảm, và MCI tiên đoán sẽ còn giảm nữa trong năm 2005. Hãng Verizon và hãng Qwest đều đang thương lượng để mua hãng MCI.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.