Hôm nay,  

Tấn Công Mạng Vẫn Dồn Dập

27/03/201700:00:00(Xem: 2265)
SEOUL, Nam Hàn -- Gia tăng số vụ tấn công mạng nhằm vào quân đội Nam Hàn...

Bản tin chính phủ Nam Hàn cho biết theo Bộ Quốc phòng Nam Hàn cho biết kể từ sau khi tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD) chính thức được triển khai, số vụ tấn công mạng nhằm vào quân đội Nam Hàn đã tăng vọt.

Các vụ tấn công mạng bắt đầu tăng mạnh kể từ sau khi tập đoàn Lotte tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị đầu tiên để thảo luận và quyết định về việc trao đổi khu đất triển khai THAAD với quân đội vào hôm 3/2.

Thông thường, mỗi một tuần có khoảng từ một đến hai vụ tấn công mạng nhằm vào các cơ quan của quân đội Nam Hàn. Tuy nhiên, con số này đã tăng lên tới 43 vụ/tuần kể từ ngày 9/2 vừa qua.

Bản tin KBS nói rằng trong vòng một tuần trước và sau thời điểm Lotte ký hợp đồng chuyển giao khu đất với quân đội, 19 vụ tấn công mạng đã được tiến hành nhằm vào quân đội Nam Hàn. Tổng số vụ tấn công mạng trong vòng một tháng trở lại đây là hơn 130 vụ.


Đặc biệt, trang chủ của các cơ quan có liên quan tới việc triển khai THAAD như Bộ Quốc phòng, Cơ quan quản lý chương trình thu mua quốc phòng (DAPA), Viện nghiên cứu khoa học quốc phòng, bị tấn công nhiều nhất.

Với việc các tin tặc sử dụng địa chỉ IP từ Trung Quốc, cộng thêm sự gia tăng nhanh chóng của các vụ tấn công ngay sau cuộc họp hội đồng quản trị của Lotte về trao đổi khu đất bố trí THAAD, các quan chức quân đội Nam Hàn nhận định nhiều khả năng đây là vụ tấn công của Trung Quốc liên quan tới lá chắn tên lửa này.

Chính phủ Nam Hàn nhận định các vụ tấn công mạng có thể sẽ lan rộng sang cả các lĩnh vực khác, tích cực tăng cường các biện pháp đối phó.

Vào năm 2013, một loạt các cơ quan truyền thông và tài chính lớn của Nam Hàn đã phải chịu thiệt hại nặng nề sau một cuộc tấn công mạng quy mô lớn của Bắc Triều Tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.