Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Đi Nhật, Nam Hàn, TQ Bàn Việc Chống Bắc Hàn; Ngoại Trưởng Tillerson Đi Á Châu Lần Này Chỉ Đem Theo 1 Ký Giả

16/03/201700:00:00(Xem: 2230)
WASHINGTON - Ngoại trưởng Hoa Kỳ lên đường Á du hôm Thứ Ba, đến thủ đô Nhật sau khi ghé qua Seoul và Beijing với đề nghị tiếp cận mới với Bắc Hàn, cũng để giải tỏa phản ứng giận dữ của Trung Cộng trước chủ truơng của Hoa Kỳ bảo vệ đồng minh chống lại Pyongyang.

Chuyến đi của ngoại trưởng Rex Tillerson cũng chuẩn bị chuyến công du của chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến trong tháng tới.

Ông Tillerson định thuyết phục các nước tin rằng nỗ lực chống lại âm mưu của Bắc Hàn về phát triển phi đạn tầm xa có khả năng phóng bom nguyên tử tới Los Angeles và London đòi hỏi 1 chiến luợc rộng lớn hơn.

Ông Tillerson muốn thăm dò các thế lực vùng về khả năng thành lập 1 chiến dịch vận động quốc tế rộng lớn hơn, tương tự cách chính quyền Obama tìm kiếm thỏa ước nguyên tử với Iran đã ký kết tại Vienna.


1 viên chức nói: âm mưu phát triển phi đạn và bom nguyên tử là nguy cơ toàn cầu, không còn là nguy cơ vùng.

Nhưng, TT Trump không ưa thích thỏa ước Vienna.

Ông Tillerson đang dồn sức cải thiện quan hệ với Trung Cộng, gồm giải quyết các bất đồng về Bắc Hàn.

Tại Bộ ngoại giao, các viên chức nhấn mạnh “chính sách về Bắc Hàn đuợc biết là không hiệu quả từ 15 năm qua”.

Có điều đặc biệt trong chuyến công du của ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sang Á Châu lần này là ông chỉ mang theo vỏn vẹn có một phóng viên. Đó là Erin McPike thuộc phe bảo thủ của báo Independent Journal Review. Điều này trái ngược với các ngoại trưởng Mỹ khác mỗi lần công du đều mang theo ít nhất 10 phóng viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.