Hôm nay,  

Syria: Phụ Nữ Cầm Súng Đánh Lại ISIS, Bị Gia Đình Từ Bỏ

12/02/201700:00:00(Xem: 2394)
AL-TORSHAN - Phụ nữ Arap tại Syria đứng lên chống lại khủng bố đáng sợ nhất là ISIS cũng đối đầu sự không chấp nhận của gia đình và xã hội.

1 nữ chiến binh 21 tuổi xưng tên Batul trong đoàn quân tái chiếm Raqqa nói “Tôi bất chấp bộ tộc và cha mẹ, nay đối đầu quân địch ISIS”. Batul là 1 trong hơn 1000 phụ nữ Arap gia nhập liên minh gọi là Syrian Democratic Forces (SDF). Đứng giữa sa mạc cách Raqqa 20 kilomét, Batul nói chuyện đầy xúc cảm về tiến trình tranh đấu. Cô kể “Cha mẹ bắt tôi quyết định buông súng hay bị từ – từ đó 2 ông bà không nói chuyện với tôi nữa”.


Nguồn gốc của Batul là bộ tộc Al-Sharabiyeh, có tiếng là 1 dòng Sunni Arap thủ cựu. Batul bỏ khăn choàng đầu truyền thống và không tuân lệnh cầu kinh trước mặt thân phụ. Cô cảm thấy hãnh diện về quyết định tham gia cuộc chiến chống ISIS từ hơn 2 năm qua – cô nói “Tôi cầm súng để giải phóng quê hương và giải phóng phụ nữ”. Cô tâm sự “Bây giờ súng là 1 phần của tôi, giải phóng tôi, bảo vệ tôi”.

Cộng đồng Kurd Syria chú tâm vào việc thực hiện bình đẳng giới tính trong quân ngũ cũng như tại các định chế của chính quyền tự trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.