Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Iraq Sắp Nổ Lớn

13/01/200600:00:00(Xem: 5483)
- TT Bush: Chỉ Nghe Các Tướng

LOUISVILLE, Kentucky - Hôm Thứ Tư, TT Bush nói chuyện với 1 cử tọa tuyển chọn trong giờ ăn trưa tại trung tâm nghị hội quốc tế Kentucky. Ông trình bày các tiến triển của chiến tranh chống khủng bố, và chiến cuộc Iraq là 1 phần quan trọng.

Ủy Ban hành động hòa bình của thành phố Louisville sẵn sàng xuống đường biểu tình để phản đối chuyến đi của TT Bush. Nhân dịp này, ông cho biết quân số Hoa Kỳ tại Iraq tùy thuộc vào các ý kiến của các tư lệnh chiến trường.

* Bộ Trưởng Rumsfeld Trình Bày Các Ưu Tiên Của Quân Đội

ARLINGTON - Trong cuộc họp báo hàng ngày của Ngũ Giác Đài, Bộ Trưởng Donald Rumsfeld và Tướng tham mưu trưởng liên quân Peter Pace đã nói chuyện với báo chí - ông Rumsfeld khẳng định nhu cầu cung cấp đầy đủ phương tiện và trang bị hiệu quả cho tiền tuyến.

Ông nói "Chúng ta không thể biết trước những hình thức chiến tranh trong tương lai, nhưng biết những ưu tiên là gì, gồm chuẩn bị những tình huống khó tiên liệu, từ quy mô tác chiến cho đến sứ mạng chống nổi dậy" - theo ông, điều cần thiết là tạo ra cơ cấu, huấn luyện và trang bị cho các lực lượng hành quân, duy trì các hoạt động phối hợp và liên lạc giữa các quân chủng để các tư lệnh chiến trường có những chọn lựa ở số lượng lớn nhất. Tướng Pace cho biết quân đội phải luôn luôn thích ứng với mọi biến đổi để gia tăng cơ may thành công.

- Bush Nghe Theo Các Tướng

Theo tin AFP, TT Bush đã được quan toàn quyền của ông tại Iraq thỉnh nghuyện xin thêm 40,000 lính giữa năm 2004, nhưng Bush đã không ưng thuận vì nghe theo lời khuyên các tướng, theo lời Rumsfeld.

Đại sứ Paul Bremer đã gửi thư xin thêm lính trong lá thư hồi tháng 5-2004 lên Rumsfeld nhiều tuần trước khi rời chức vụ Tư Lệnh Thẩm Quyền Lâm Thời Liên Quân ở Iraq.

Nhưng Rumsfeld nói là Tướng Richard Myers, lúc đó là Tổng Tham Mưu Trưởng, đã đem bàn với các tướng chiến trùng và quyết định rằng mức độ lính Mỹ ở Iraq lúc đó là đủ rồi.

- Tướng Mỹ: Bạo Lực Sắp Tăng Thêm

Quân sự Hoa Kỳ hôm Thứ Năm tiên đoán rằng bạo lực sẽ tăng vọt khắp Iraq khi các kết quả chung kết từ bầu cử tháng trứơc được phổ biến, và các tổ chức chính trị cùng tiến tới bàn về thành lập chính phủ mới.

Tướng Donald Alston, phát ngôn nhân của liên quân do Mỹ lãnh đạo, nói một loạt cú “tấn công kinh hoàng” đã giết ít nhất 500 người kể từ bầu cử 15-12-2005 là dấu chỉ cho thấy loạn quân cố gắng chụp cơ hội khi chuyển tiếp sang tân chính phủ để làm bất ổn tiến trình dân chủ.

Kết quả bầu cử chung cuộc sẽ phổ biến đầu tuần tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.