Hôm nay,  

LHQ: 25,000 Người Rời Aleppo, Hàng Ngàn Người Còn Bị Kẹt

21/12/201600:00:00(Xem: 1339)
DAMASCUS - Ủy ban quốc tế hồng thập tự (ICRC) loan báo: ít nhất 25,000 người đã đuợc di tản khỏi Aleppo từ tuần qua – nhà cầm quyền Damascus đã cho phép LHQ đưa giám sát viên ngưng bắn tới nơi làm việc.

Phát ngôn viên ICRC tuyên bố hôm Thứ Ba “Hôm Thứ Hai chúng tôi đã di tản 15,000 người – tính chung từ hôm Thứ Năm 25,000 người đã đuợc di tản.” Đó là con số do ông Robert Mardini, giám đốc ICRC của vùng, cung cấp – theo lời ông: việc di tản chưa xong, còn hàng ngàn người tại các khu phố bị bom đạn tàn phá chờ xe bus đưa ra ngoài.

Mặt khác, ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu của Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận: di tản tiếp tục hết ngày Thứ Ba.

Tại Geneva, phát ngôn viên LHQ Jens cho nhà báo biết: với nghị quyết đuợc HĐ Bảo An đồng thanh chấp thuận, nhân số giám sát viên ngưng bắn đã tăng gấp 3.


Tổ chức vũ trang Hizbollah báo tin: binh lực Assad sẽ tiến vào các cứ điểm cuối cùng của quân nổi dậy tại khu đông Aleppo cùng trong ngày Thứ Ba, đánh dấu sự tiếp thu hoàn toàn thành phố quyết đấu sau nhiều năm khói lửa.

Các ngoại trưởng của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ định họp tại Moscow hôm Thứ Ba để bàn tương lai Syria – hội nghị này không tránh khỏi đám mâu u ám của vụ ám sát ĐS Nga tại Ankara hôm Thứ Hai.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định: diễn biến này khiến Nga quyết tâm hơn với việc thúc đẩy đàm phán không nhân nhượng với chủ nghĩa khủng bố. Ông Lavrov cũng cho biết: 2 nguyên thủ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thỏa thuận sau vụ ám sát rằng thảm kịch này khiến 2 chính quyền quyết tâm hơn, và hội nghị Tay Ba trở nên quan trọng hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.