Hôm nay,  

82 Thường Dân Syria Bị Lính Assad Xử Tử; Quân Nổi Dậy Syria Được Phép Rút Khỏi Aleppo

14/12/201600:00:00(Xem: 1538)
DAMASCUS - Văn phòng nhân quyền LHQ xác nhận: có tin binh lính Assad vào nhà dân ở khu đông Aleppo, bắn thường dân trong nhà - ít nhất 82 người (gồm 13 trẻ em) bị bắn chết tại chỗ ở 4 khu phố.

Mặt khác, cơ quan bảo trợ nhi đồng UNICEF dẫn tin 1 bác sĩ cho hay 1 ngôi nhà tiếp nhận 100 trẻ em thất lạc gia đình bị tấn công.

Quân nổi dậy trấn giữ nửa đông của thành phố Aleppo sắp đại bại sau 4 năm kháng chiến.

Còn hàng ngàn thường dân mắc kẹt tại các khu phố thuộc quyền kiểm soát của quân nổi dậy bị không tập liên tục.

Phát ngôn viên Rupert Colville của Phòng nhân quyền LHQ mô tả tình trạng thường dân tại khu đông Aleppo là 1 góc của địa ngục, với tin đau lòng là nhiều người phơi thây ngoài đuờng phố.

Tin từ khu đông Aleppo phóng ra ngoài cho hay nhiều người sợ hãi về điều xẩy ra khi toàn khu vực thất thủ, đặc biệt vì từng nghe tin về xử tử tập thể.

Nguồn tin quân sự Nga loan báo: 98% Aleppo đã đuợc tái chiếm. Phóng viên Pháp đưa tin: quân nổi dậy còn giữ đuợc các khu phố Sukkari và Mashhad.

Ngoài ra ĐS Vitaly Churkin, đại diện của Nga tại LHQ, loan báo: đã đạt thỏa thuận cho phép quân nổi dậy Syria rút khỏi Aleppo – tin mới nhất mà ông nhận đuợc cho hay quân nổi dậy có thể triệt thoái trong vài giờ.

Theo lời phái viên của Moscow, số thường dân còn lại tại khu đông Aleppo không cần di tản nữa.

1 viên chức của nổi dậy xác nhận với Reuters: thỏa thuận đã đạt đuợc hôm Thứ Ba với Nga – ngay trước đó, 1 nguồn từ quân nổi dậy loan báo: bế tắc trong thương luợng sắp khai thông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.