Hôm nay,  

Bắc Hàn Tập Trận Đánh Seoul, TQ Phạt, Tạm Dừng Nhập Than

13/12/201600:00:00(Xem: 2409)
SEOUL - Quân đội Bắc Hàn đang mở diễn tập theo mô phỏng 1 trận tấn công thủ đô Nam Hàn, gồm Dinh TT là 1 mục tiêu, theo tin ngắn hôm Thứ Hai từ CNN, không gồm các mô tả chi tiết.

Trung Cộng Tạm Ngưng Nhập Cảng Than Từ Bắc Hàn Như là Trừng Phạt

BEIJING - Trung Cộng quyết định tạm ngưng mua than của Bắc Hàn xuất cảng như là 1 phần trong chương trình trừng phạt của quốc tế chống lại các mối đe dọa nguyên tử và hành vi khiêu khích của Pyongyang – hôm chủ nhật, thông tấn Nam Hàn Yonhap cho hay Bộ thương mại và Cục quan thuế của Trung Cộng đã loan báo qua trang mạng chính thức lệnh đình chỉ nhập cảng than từ Bắc Hàn từ ngày 11 đến ngày 31-12 phù hợp với luật ngoại thương và thi hành nghị quyết 2321 của HĐ Bảo An.


1 ngày trước, các trưởng đoàn thương thuyết nguyên tử của Trung Cộng và Nam Hàn đã thỏa thuận áp dụng nghị quyết của HĐ Bảo An (đuợc thông qua ngày 30-11 với phiếu thuận của tất cả 15 thành viên) để trừng phạt chế độ Kim Jong-un về vụ nổ nguyên tử thứ 5 hồi Tháng 9. Mục tiêu của nghị quyết này là làm khô cạn dự trữ ngoại tệ của Pyongyang.

Theo 1 nguồn tin từ Beijing, than Bắc Hàn nhập cảng Trung Quốc sẽ giảm hơn nữa trong năm 2017 theo các giới hạn của HĐ Bảo An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.