Hôm nay,  

Úc Không Bán Công Ty Kidman Cho 1 Mình Hãng TQ

11/12/201600:00:00(Xem: 1364)
CANBERRA - Bộ ngân khố Australia chấp thuận cuộc thương lượng cho phép tập đoàn khai mỏ Gina Rinehard và nhà phát triển địa ốc gốc Hoa Shnghai CRED mua công ty nuôi bò Kidman and Co., tránh trường hợp bán đồng cỏ thả bỏ lớn nhất lục địa cho 1 doanh nghiệp do người Hoa làm chủ hoàn toàn.

Hơn 1 năm trước, bộ trưởng ngân khố Scott Morrison đã ngăn công ty Shanghai Penxin mua Kidman, với lý do quyền lợi quốc gia – ý định mua của công ty Dakang Australia do người Hoa làm chủ cũng bị từ chối với giải thích tương tự.

Gina Rinehard là nữ tỉ phú giàu nhất Australia vào cuộc hồi Tháng 10 với hậu thuẫn của Shanghai CRED bằng đề nghị đóng góp tương đương 295 triệu MK, và bà Kidman vẫn giữ đa số vốn và nắm quyền lợi chính.


Công ty Kidman thành lập năm 1899 làm chủ 1.3% lãnh thổ Australia và 2.5% đất nông nghiệp toàn quốc, nuôi 185,000 con bò, là nguồn xuất cảng thịt bò chính sang Nhật, Đông Nam Á và Hoa Kỳ. 1 phần trong 101,000 kilomét-vuông đất thả bò của Kidman tọa lạc gần các bãi thí nghiệm vũ khí tại miền trung, không thể là đối tượng mua bán với ngoại kiều.

Với thương lượng này, bà Gina Rinehard trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất thịt bò hàng đầu của Australia với đàn bò 300,000 con. Thủ lãnh chống di dân Pauline Hanson của đảng One Nation phát biểu mới đây “Tôi mong muốn người Australia chiếm 2/3 cổ phần vốn tại Kidman hơn là ngoại kiều đầu tư như người Hoa”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.