Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Sẽ Tiếp 6,000 Vô Gia Cư

13/11/201600:00:00(Xem: 1830)
BERLIN - Khoảng 600 người Đức vô gia cư sắp được gặp đức Giáo hoàng tại Vatican – họ hy vọng chuyến đi chỉ xẩy ra 1 lần trong đời này có thể đem lại thay đổi với cá nhân và xã hội.

Ông Dieter Ahlers 64 tuổi là 1 trong 103 cư dân không nhà của thành phố Hamburg được Giáo hoàng tiếp kiến hôm Thứ Sáu chỉ có vài món tư trang sau 30 năm sống người đường. Khoảng 6000 người, gồm 600 công dân Đức, đuợc mời tới Vatican – ông Ahlers tâm sự: không chắc có gì thay đổi với tôi khi đã ngoài 60 tuổi.

Từ 4 tháng trước, Giáo hoàng Phanxicô ngỏ ý mời hàng ngàn người không nhà tới dự 1 lễ hội của niềm vui và cảm thông tại Vatican – sau đó, giám đốc dự án của Catholic Academy Hamburg là Jan Roser đã tiếp xúc với tổ chức của các tầng lớp xã hội. Giám đốc Roser cho hay: đây không là 1 sứ mạng mục vụ, các tham dự viên không cần phải là tín đồ Thiên chuá giáo. Ông giải thích: Giáo hội muốn xác nhận với mọi thành phần xã hội về sự tôn trọng giá trị nhân bản, rằng họ phải đuợc tôn trọng và giúp đỡ.

Tất cả khách không nhà sẽ dự 1 thánh lễ vào sáng chủ nhật tại công trường Thánh Phêrô.

Các tổ chức Ki tô giáo lớn như The Order of Malta và Caritas hậu thuẫn chuyến đi Vatican cuả những người không nhà.

Ý kiến bạn đọc
14/11/201605:39:13
Khách
Rõ ràng không nhà, Nhưng ĐGH cũng sẽ chỉ yên ủi và cũng chẳng làm gia khác được ! ĐGH không có tiền ! Tiền Caritas thì cũng chỉ chút chút vì còn có cả muôn triệu người khác nữa khắp thế giới !
Nước Vatican toàn nhà tu, ai đi tu có thể được học nơi Vatican nhưng phải là tu thật chứ tu cơm tu tiền thì hòan toàn chẳng có !
Vatican là nước toàn công giáo, tu ! Những di dân này đa số có lẽ Hồi, lại muốn đầy vợ đầy con .... không có chỗ cho nhau !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.