Hôm nay,  

Ukraine: Tòa Tối Cao Xét Đơn Kiện Cuối Của Yanukovich

18/01/200500:00:00(Xem: 4866)
KIEV - Hôm thứ hai, Tối Cao Pháp Viện Ukraine xét đơn kiện có thể là cuối cùng của ứng cử viên Yanukovick.
Trong cuộc tái bầu cử ngày 26-12, ông Yanukovick thu 44.2% phiếu trong khi lãnh tụ đối lập Yushchenko chiếm 51.99% - nhưng ông Yanukovick đòi hủy bỏ kết quả kiểm phiếu để bầu lại.
Lần bầu cử trước, các gian lận bị tố giác là sự lạm dụng phiếu khiếm diện để bỏ phiếu nhiều lần - sau cuộc bầu cử Tháng 11, QH thông qua các cải cách về bầu cử, loại bỏ phiếu khiếm diện, nhưng điều khoản về phiếu khiếm diện bị Tòa bảo hiến bác bỏ 1 ngày trước cuộc tái bầu ngày 26-12.

Vì vậy, không có bao nhiêu thì giờ cho người già và người thương tật có thể bỏ phiếu. Đơn kiện của ứng cử viên Yanukovick xoay quanh vấn đề này và cả quyết rằng nhiều người bị từ chối quyền bỏ phiếu.
Tổ biện hộ của ông Yanukovick gồm 3 luật sư Thụy Sĩ khiến cho người ta liên tưởng đến ý định của ông Yanukovick đưa vụ kiện ra tòa án Aâu Châu.
Đại diện của ứng cử viên Yushchenko phản đối sự hiện diện của 3 luật sư ngoại quốc và nói "Họ không quen với luật Ukraine, cũng không quen với tiến trình xét xử, và nhất là không nói tiếng Ukraine.”
Phát ngôn viên của ứng cử viên Yushchenko tố cáo ông Yanukovick gây trì hoãn lễ nhậm chức của tân TT. Bộ ngoại giáo Ukraine đã chuyển lời yêu cầu cac yếu nhân ngoại quốc dự định dự lể nhậm chức thông cảm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.