Hôm nay,  

Truơng Mục Của Đài Nga RT Tại Anh Bị Đóng, Xóa Sổ

18/10/201600:00:00(Xem: 2137)
MOSCOW - Tổng biên tập của RT báo tin: ngân hàng NatWest đã phong toả các trương mục của truyền thông nhà nước Nga RussiaToday do Điện Kremlin điều khiển.

Thông điệp twitter của tổng biên tập Margarita Simonyan ghi: Họ đóng tất cả trương mục của RT, quyết định này sẽ không đuợc xét lại, và mỉa mai “Hãy ca ngợi quyền tự do ngôn luận”.

RT xác nhận: NatWest không giải thích quyết định phong tỏa, và cho biết Royal Bank of Scotland Group, mà NatWest (hay National Westminster) là 1 chi nhánh, từ chối phục vụ RT.

NatWest loan báo: quyết định phong toả là tối hậu và không thảo luận.

Bà Simonyan cho hay: trương mục cá nhân của nhân viên RT cũng bị đóng.

Trươc đây, RT từng bị cơ quan giám sát truyền thông Ofcom trừng phạt vì tường thuật thiên vị, gồm tin tố cáo BBC dàn dựng các vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở Syria.

BBC khiếu nại với Ofcom và thắng. Ofcom thừa nhận chương trình The Truthseeker của RT gồm các điểm đánh lạc hướng dư luận.

Thông tấn quốc doanh Sputnik của Nga cũng đặt cơ sở tại Edinburg và phát thanh từ Scotland từ Tháng 8 – đài này tự nhận nhiệm vụ gọi là nói sự thật không đuợc kể cho thường dân nghe, nhưng bị tố cáo là loa tuyên truyền của Moscow.

Nhật báo Pravda đang định đặt căn cứ online tại thủ phủ Scotland từ đầu năm tới.

Theo tin của RT, NatWest thông báo RU-UK rằng không còn người của RT trong các trương mục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.