Hôm nay,  

Nga Ám Chỉ Ukraine Bắn Rơi Phi Cơ Malaysia Năm 2014

27/09/201600:00:00(Xem: 2535)
MOSCOW - Dữ liệu radar của Nga không có bằng chứng loạn quân thân Nga tại miền đông bắn phi cơ dân sự Malaysia, ám chỉ sự can dự của phòng không Ukraine, theo tin từ quân đội Nga và nhà sản xuất radar.

Dữ kiện thô từ radar của hệ thống phi đạn Buk đuợc nhà sản xuất là Almaz-Altey công bố tuần qua.

Almaz-Altey xác nhận chip điện tử trong bộ nhớ của radar đuợc tìm thấy mới đây – cho tới nay, loại dữ liệu thô này không đuợc tin là tồn tại sau vụ chuyến bay MH-17 bị bắn rơi tại miền đông Ukraine năm 2014.

Chi nhánh của Almaz-Altey là Lianozovkey Electromechanical là nhà sản xuất radar dân sự Utyos-T trình diện dữ liệu mới trong 1 buổi họp báo hôm Thứ Hai tại thủ đô Nga.

Chuyên gia thiêt kế Viktor Meshcheryakov nói: tín hiệu không thấy vật lạ tiến đến gần gây nổ cháy phi cơ Boeing, là nguợc lại xác quyết của Kiev về phi đạn bắn lên phi cơ Malaysia. Ngoài ra, quân đội Nga nhắc lại rằng Kiev không công bố dữ liệu radar, vị trí của phòng không trong vùng cũng như các liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Tuớng Andrey Koban, tư lệnh không quân Nga, ám chỉ phi đạn Buk đã bắn lên từ vùng kiểm soát của quân đội Ukraine.

Theo phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga, có thể Ukraine đã hành động tương tự vụ bắn hạ phi cơ Nga Tu-154 từ Israel bay về trên không phận Hắc Hải hồi Tháng 10-2001, gây thiệt mạng 78 người. Đoàn điều tra hỗn hợp không gồm Nga định công bố các kết quả cập nhật vào ngày 28-9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.