Hôm nay,  

65% Dân Thụy Sĩ cho Tăng Quyền Tình Báo Do Thám

27/09/201600:00:00(Xem: 2637)
BERNE - Đa số phiếu trưng cầu dân ý tại Thụy Sĩ cho phép tăng quyền hạn do thám của chính phủ trong khi phe phản đối báo động quy chế trung lập của Thụy Sĩ có thể bị đe dọa – truyền thông đưa tin: 65.5% cử tri chấp nhận đề luật cho phép tăng quyền lực cho cơ quan tình báo liên bang (FIS) trong việc nghe lén điện thoại, kiểm soát e-mail và các hoạt động internet để khám phá tin tặc, gián điệp và khủng bố.

FIS cũng đuợc phép gài microphone hay camera để lén theo dõi những kẻ tình nghi phạm tội khi nhận đuợc ủy quyền của toà án và 1 ủy ban giám sát.

Các phe chống đối cho rằng các biện pháp tăng quyền hạn cho chính quyền không giúp gì công cuộc chống khủng bố – dân biểu Lisa Mazzone của đảng Xanh tuyên bố với báo chí: cử tri bị thuyết phục bằng 1 chiến dịch gieo rắc sợ hãi.

Bộ trưởng quốc phòng Guy Parmelin nhấn mạnh: Thụy Sĩ từ bỏ thế trung lập để thực hiên các chuẩn mực quốc tế, và khẳng định hệ thống của Thụy Sĩ còn khac xa Hoa Kỳ và Âu Tây. Chính quyền Berne khẳng định: các biện pháp mới chỉ đuợc xử dụng khi cần thiết.

Đề tài kiểm soát an ninh luôn là nhậy cảm bởi nhiều người còn nhớ tai tiếng năm 1989 khi có tin tiết lộ FIS theo dõi 900,000 công dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.