Hôm nay,  

TT Merkel: Kinh Tế Vững, Không Có Gì Phải Sợ Làn Sóng Di Dân

08/09/201600:00:00(Xem: 2118)
BERLIN - Trong phát biểu tại QH Đức trước khi đề án ngân sách đuợc thảo luận, Thủ Tướng Angela Merkel nhấn mạnh: không có gì phải sợ làn sóng di dân, Đức vẫn là Đức trong chính sách di trú – bà khẳng định với các vị dân cử: tình hình kinh tế xã hội vẫn là tốt đẹp như bao giờ.

Lãnh đạo hành pháp giải thích “Việc làm tăng thêm, tỉ lệ thất nghiệp thấp, sức mua của công chúng mạnh hơn và phúc lợi hưu dưỡng hiện là cao nhất 23 năm”. Bà tiếp lời: chúng ta dùng nguồn thu dồi dào để củng cố an ninh xã hội.

3 ngày trước, đảng DC Thiên Chuá Giáo của bà thất bại trước đảng AfD chống di dân tại tỉnh bang nhà là Meckleburg-West Pomerania.

Thủ Tướng Merkel hưá thi hành cam kết trục xuất di dân phạm pháp, khẳng định tình hình thực tế hiện nay là khả quan hơn 1 năm trước tuy còn nhiều việc phải làm. Với thành phần di dân có triển vọng lưu trú, bà Merkel cho biết các biện pháp hội nhập đang đuợc thúc đẩy, gồm giáo dục và gia cư.

Tuy nhận rằng đảng AfD là 1 lực luợng thách thức, Thủ Tướng Đức báo động các chính đảng không nên dùng ngôn từ kích động như những phần tử mị dân, vì khi ấy đối thoại xây dựng trong tinh thần trách nhiệm không còn nữa.

Về các vấn đề quốc tế, Thủ Tướng Merkel mô tả nội chiến Syria là tàn bạo, và hô hào Nga, Mỹ thúc đẩy ngưng bắn.

Về thương ước di trú ký kết giữa Ankara với Brussell cuối Tháng 3-2015, Thủ Tướng Merkel xác nhận là cần thiết và cũng có thể là mô hình để thương luợng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.