Hôm nay,  

Du Kích Dọa Dân: Cấm Đi Bầu; Đánh Lớn, Mỹ Xài Phi Pháo

31/12/200400:00:00(Xem: 4662)
Đức Giáo Trưởng Presbyterian Kêu Gọi Bush Tự Thú ‘Kém Khôn Ngoan’
DUBAI - 3 tổ chức du kich Hồi Giáo cùng lúc cảnh cáo dân Iraq là tham gia bầu cử sẽ bị tấn công.
Bản tuyên bố phổ biến qua internet của cac nhóm Ansar al-Sunna, quân đội Hồi Giáo tại Iraq và quân đội Mujahideen, viết "Chúng tôi kêu gọi tất cả đồng đạo Hồi Giáo không tham gia cuộc vận động của bọn ngoại đạo để thi hành luật của bọn xâm lăng, thay thế tín ngưỡng của chúng ta bằng chủ nghĩa thế quyền".
"Do ý Thượng Đế, bàn tay của chiến sĩ thánh chiến sẽ với tới những người tham gia bầu cử ngày 30-1, các phòng phiếu và nhân viên phòng phiếu".
Các nhóm Sunni như là Ansar al-Sunna và "quân đội Hồi Giáo tại Iraq" đã thực hiện 5, 6 vụ đánh bom tự sát và giết con tin ở Iraq, gồm vụ nổ tại nhà ăn trong căn cứ Mỹ ở Mosul, chết 22 người.

MOSUL: LIÊN TỤC GIAO CHIẾN
MOSUL - Quân Mỹ và phi cơ diệt 25 loạn quân Iraq khi họ tấn công 1 tiền đồn Mỹ ở Mosul bằng xe bom và chất nổ - phía Mỹ tổn thất 1 chết trong nhà thương sau trận đánh.
Đụng độ bắt đầu tối Thứ Tư sau khi quân nổi dậy kich hỏa xe chất nổ gần tiền đồn của quân Mỹ.
Lực lượng tăng viện tới bị đánh bằng súng tự động và phóng lựu - phi pháo được gọi tới phản kich khoảng 50 loạn quân.
Phát ngôn viên quân sự nói "ước lượng 25 địch quân bỏ xac", phía quân Mỹ có 25 bị thương.
Hôm 21-12, quyết tử quân xâm nhập căn cứ tiền phương Marez ở Mosul, nổ nhà ăn gây thiệt mạng 22 người gồm 14 quân nhân Mỹ - nhóm cực đoan Ansar al-Sunnah nhận trach nhiệm.


Trận đụng độ mới ở Mosul là vụ mới nhất trong luc quân Mỹ mở chiến dịch ở phía nam thủ đô Baghdad cũng được biết với tên "tam giác Sunni" để cố tái lập an ninh trước cuộc bầu cử cuối Tháng 1. Tướng Jefferey Hammond, phó tư lệnh sư đoàn 1 kỵ binh chịu trách nhiệm an ninh Baghdad, cho biết nỗ lực của quân Mỹ đang tập trung vào Mahmoudiya,25 dặm phía nam Baghdad.
Hôm Thứ Tư, nhóm Ansar al-Sunnah phổ biến 1 thông cáo cảnh cáo công chúng tránh xa các mục tiêu quân sự, gồm các căn cứï, các đội tuần tiễu Mỹ, vệ binh và cảnh sát bản xứ.

GIÁO TRƯỞNG HỘI THÁNH PRESBYTERIAN: BUSH NÊN NÓI THỰC
Đức Giáo Trưởng của hệ phái Tin Lành Presbyterian tại Hoa Kỳ đã viết 1 lá thư gửi TT Bush, yêu cầu TT Bush chọn các biện pháp khác hơn trong khi bảo đảm an ninh cho dân tộc Iraq.
Lá thư ký ngày 10-12-2004 của Mục Sư Clifton Kirkpatrick đặc biệt nói về vụ tấn công mới đây nhằm vào nhà thờ Evangelical Church tại Mosul -- một trong vài nhà thờ thuộc hệ phái này tại Iraq, Mục Sư Kirkpatrick thúc giục TT Bush -- và Hoa Kỳ -- “hãy có can đảm đạo đức để nhìn nhận rằng cuộc chiến tung ra năm ngoái là ‘kém khôn ngoan’.”
Đức Giáo Trưởng mờ đầu thư như sau:
“Kính thưa Tôång Thống:
“Tôi viết nhân danh Đại Hội Đồng Khoáng Đại Hội Thánh Presbyterian Hoa Kỳ, cơ quan điều hành toàn quyền của hệ phái Tin Lành này gồm 2.5 triệu tín đồ Ky Tô Giáo Hoa Kỳ, đang có quan hệ gần gũi với 200 hội thánh truyền giáo cải cách tại 85 quốc gia khắp thế giới...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.