Hôm nay,  

Dân Chủ Thắng 130 Phiếu Ghế Thống Đốc Washington

24/12/200400:00:00(Xem: 4722)
OLYMPIA - Ứng cử viên Dân Chủ Christine Gregoire đã thắng cử chức Thống Đốc tiểu bang Washington với 130 phiếu bầu nhiều hơn ứng viên Cộng Hòa Dino Rossi, theo các kết quả đếm lại chính thức từ Quận King County, quận lớn nhất của tiểu bang Washington.
King County là quận cuối cùng tường trình trong việc đếm lại phiếu bằng tay, cũng là lần thứ ba đếm phiếu trong cuộc tranh cử chức Thống Đốc.
Cuộc tranh cử Thống Đốc tiểu bang Washington dù vậy vẫn tiếp tục là đề tài sôi nổi - trước đó, hôm thứ tư, kết quả đếm tay cho thấy ứng cử viên DC Christine Gregoire thắng 10 phiếu và phán quyết của tòa án sau đó đã đem lại thêm nhiều phiếu cho bà.
Nhưng ứng cử viên CH Dino Rossi chắc chắn không nhận thua, và có thể sẽ kiện tiếp.

Bà Gregoire thắng phiếu theo kết quả kiểm phiếu ở King county là quản hạt kiểm phiếu xong sau cùng trong khi cứ điểm của đảng DC gồm thành phố Seattle còn tiếp tục kiểm phiếu từ thứ năm với trên 700 phiếu mà tòa tối cao nói là bị loại bỏ không đúng. Việc kiểm phiếu của Seattle này đã xong trong ngày hôm thứ năm với bà Gregoire thắng cử với hơn 130 phiếu.
Phe CH chuẩn bị kiện với lý do 1 số phiếu của cử tri ủng hộ ông Rossi bị xét là không hợp lệ. Chủ tịch đảng bộ CH Chris Vance nói "Tối cao pháp viện [tiểu bang Washington] đã thay đổi luật lệ". Bà Gregoire nói ông Rossi nên nhận thua. Theo ông Vance, khám phá hơn 700 phiếu ở Seattle là rất đáng ngờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.