Hôm nay,  

Nhân Viên Sứ Quán Mỹ Nổi Giận, Ủi Xe Tt Serbia

03/12/200400:00:00(Xem: 4591)
BELGRADE - Chiếc xe thường dân đâm vào đoàn xe của TT Serbia hôm Thứ 3 là 1 trường hợp phản ứng nóng nảy, không phải là âm mưu ám sát, và tòa ĐS Mỹ tỏ ý tiếc rằng người lái xe giận dữ là 1 nhân viên sứ quán.
Ban đầu, văn phòng TT Boris Tadic mô tả nội vụ như là âm mưu ám sát vì cac chính sach thân Tây Phương của ông - nhưng, chiều Thứ Tư Bộ Trưởng nội vụ Dragan Jocic cho biết đây là 1 tai nạn giao thông gây ra bởi chiếc xe do 1 công nhân Serbia làm nhân viên an ninh sứ quán Mỹ tại thủ đô Belgrade.
Thông cáo của Tòa ĐS cho biết ngay khi nhận biết nhân viên của mình, tòa ĐS đã thông báo cảnh sát, và tỏ ý tiếc - nhưng nhân viên ấy có thái độ hợp tac.

Bộ Trưởng Jocic nói nhân viên an ninh tên Miroslav Cimpl gây tai nạn vì giận dữ trước cảnh trục giao thông huyết mạch của thành phố bị tắc nghẽn.
TT Tadic bị phe dân tộc chủ nghĩa thù ghét vì chống cac chính sach thân Tây Phương, đòi bắt và dẫn độ cac tội phạm chiến tranh.
Thủ Tướng thân tây phương Zoran Djindjic bị ám sát hồi Tháng 3-2003 ngay trước cửa Dinh ở trung tâm Belgrade trong 1 vụ bắn sẻ. Ông Djindjic và ông Tadic lãnh đạo đảng DC nổi dậy lật đổ TT Milosevic hồi Tháng 10-2000 và giải giao cho tòa LHQ xét xử 1 năm sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.