Hôm nay,  

Nga: Thế Giới Sẽ Thiếu Dầu 3 Năm Tới

19/06/201600:00:00(Xem: 2784)
GENEVA -- Thị trường dầu thế giới đang quân bình nhanh hơn các nhà phân tích tiên đoán.

Igor Sechin, Tổng quản trị công ty dầu Nga Rosneft, nói rằng đầu tư thấp trong ngànhd ầu khí thời gian qua đang có thể gây ra thiếu dầu trong khoảng từ 3 tới 5 năm nữa.

Ông nói trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhật báo Ý Il Sole 24 rằng giá dầu trung bình dự kiến là $40-45/thùng barrel trong năm 2016. Nhu cầu dầu trên thế gioơi tiếp tục tăng trong khi sản lượng, chủ yếu ở Mỹ, đang giảm...

Giá dầu bây giờ gần như gấp đôi kể từ mức thấp nhất hồi tháng 1-2016, trong khi các quốc gia sản xuất dầu không tìm được đồng thuận nào.


Nghĩa là, thị trường dầu quân bình nhanh hơn dự toán.

Như thế thị trường sẽ thiếu dầu trong khoảng từ 3 tới 5 năm nữa. Và các quốc gia sản xuất dầu có thể sẽ phải cần một thương lượng để chia sẻ mức tăng sản lượng dầu.

Sechin cũng nói vơ1ới báo này rằng công ty Rosneft muôn mở rộng hợp tác với hãng Ý Eni, nhằm tăng mức khai thác dầu của Nga.

Hai công ty đã ký một hợp đồng hợp tác chiến lược từ năm 2012, đê cùng khai thác các mỏ dầu ngoaì khơi của Nga nơi vùng biển Barents và biên Black Seas, cũng như trao đổi kỹ thuật và nhân viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.