Hôm nay,  

Bom Nổ Ở Moscow Lần Thứ Hai: 43 Người Chết, Sập 8 Tầng Lầu

14/09/199900:00:00(Xem: 4501)
MOSCOW (AP) - Một vụ nổ lớn hôm thứ hai 13-9 đã phá hủy một chung cư lớn 8 từng lầu, giết chết 43 người. Đây là vụ nổ lớn thứ hai tại thủ đô Nga trong vòng 4 ngày. Các giới chức Nga coi các vụ này như hành động của bọn khủng bố.
Vụ nổ làm còn nhiều người mất tích. Chính quyền đã ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh trên khắp nước Nga và cảnh sát kêu gọi dân chúng giúp vào việc truy tầm một người đàn ông mà họ nghi là thủ phạm của cả hai vụ nổ. Vụ nổ tuần trước cũng xẩy ra ở một chung cư khác.
Theo lời Cảnh sát trưởng, nghi can này có tên là Mukhit Laipanov, hắn có mướn hai căn ở cả hai chung cư.
Trong số 43 người chết hôm thứ hai có 5 trẻ em. 9 người khác bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện và có 14 người bị thương nhẹ.

Tổng Thống Yeltsin lên tiếng trên đài TV toàn quốc nói: “Khủng bố đã tuyên chiến với nhân dân Nga”. Yeltsin không nói ai hay tổ chức nào đứng sau các vụ khủng bố này.
Ông ra lệnh xiết chặt các biện pháp an ninh tại các phi trường, các nhà máy điện hạt nhân và những nơi khác có khả năng là mục tiêu. Riêng Moscow có những biện pháp đặc biệt.
Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov thề sẽ quét sạch mọi hăm dọa. Ông nói: “Nguồn gốc của nạn khủng bố này có tên là bọn cướp Chechen”.
Nhiều quan chức Nga liên hệ các vụ nổ đến cuộc chiến đang diễn ra ở Dagestan, cạnh Chechnya.
Trong hai tuần qua tổng cộng đã có 4 vụ nổ lớn ở nước Nga, khiến có đến 200 người chết. Chưa vụ nào bị tìm ra manh mối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.