Hôm nay,  

LHQ: Khủng Bố Âm Mưu Nổ Bom Nguyên Tử

26/03/201600:00:00(Xem: 3156)
VIENNA, ÁO -- Thế giới cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chận “khủng bố nguyên tử,” theo người đứng đầu quan sát nguyên tử của Liên Hiệp Quốc cảnh báo trước cuộc họi thượng đỉnh quan trọng và trong cảnh giác đối với các cuộc tấn công khủng bố tại Brussels.

“Khủng bố đang lan tràn và khả năng sử dụng nguyên tử không thể bị loại trừ,” Trưởng Cơ Quan Năng Lượng Nguyên Tử Quốc Tế (IAEA) Yukiya Amano nói với AFP trong cuộc phỏng vấn vào cuối ngày Thứ Năm.

“Các quốc gia thành viên cần phải tích cực lâu dài trong việc tăng cường an ninh nguyên tử,” ông nhấn mạnh. “Các quốc gia không nhận thức được mối nguy hiểm của khủng bố nguyên tử là vấn đề lớn.”


Lời bình luận của Amano đến trước cuộc họp thượng đỉnh quy tụ khoảng 50 nhà lãnh đạo tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn từ ngày 31 tháng 3 tới ngày 1 tháng 4 về việc bảo đảm nguyên liệu nguyên tử tại 1,000 cơ sở nguyên tử trên khắp thế giới được an toàn.

Nổi bật là các nguy cơ, trong tháng 12 năm ngoái khi cảnh sát Bỉ điều tra các vụ tấn công khủng bố vào ngày 13 tháng 11 tại Paris tìm thấy cuộn băng thu hình 10 tiếng đồng hồ theo dõi một giới chức nguyên tử cao cấp của Bỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.