Hôm nay,  

Lực Sĩ Nga Bị Cấm Dự Thế Vận Hội 2016 Vì sợ Dùng Thuốc Tăng Lực

10/03/201600:00:00(Xem: 2479)

GENEVA - Chủ tịch Dick Pound của Ủy Hội độc lập chống doping (WADA) loan báo hôm Thứ Tư: cường quốc thể thao Nga không còn thì giờ để bài trừ tệ nạn lạm dụng thuốc tăng lực, có thể không thể gửi đấu thủ tranh đua thế vận hội Rio De Janeiro.

Ông Pound tuyên bố tại hội nghị của WADA: có bằng chứng họ đang “thay đổi sàn tàu của tàu Titanic”.

1 phúc trình mới đây của WADA tiết lộ tệ nạn lạm dụng thuốc tăng lực lan tràn và tham nhũng liên quan với viên chức Nga và viên chức thể thao quốc tế – thẩm quyền thể thao liên bang Nga đuợc lệnh thực hiện cải tổ để đuợc giải toả trừng phạt.


Theo lời ông Pound, WADA cũng như liên đoàn lực sĩ quốc tế (IAAF) không muốn may rủi với danh dự của tổ chức và giả điếc để cho Nga dự thế vận hội Rio 2016.

Các phúc trình do cơ sở truyền thông Đức ARD phổ biến trong vài tháng qua dựa trên thông tin của “người thổi còi Nga” là Vitaly Stepanov, cựu viên chức chống doping của Nga và vợ là Yulia, là 1 tay đua nước rút 800 mét bị cấm vì dùng thuốc tăng lực.

Vợ chồng Stepanov bị lên án phản quốc trong nước thay đổi trú sở 9 lần, và dùng tên khác sau khi phim tài liệu chiếu trên làn sóng truyền hình ARD hồi Tháng 12-2014.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.