Hôm nay,  

Đức: Đơn Phương Hành Động Về Di Trú Là Phản Tác Dụng

06/03/201600:00:00(Xem: 1880)
PARIS - Thủ Tướng Đức hội đàm về khủng hoảng di trú với TT Hollande tại thủ đô Pháp hôm Thứ Sáu để vận động giải pháp ứng phó chung.

Bà Angela Merkel nói: thiết lập kiểm soát biên giới nội vi đưa tới sự tồn đọng di dân tại Hy Lạp, tràn ngập tài nguyên của nước này. Bà nhấn mạnh “Hành động đơn phương không giúp chúng ta”.

Nhân dịp này, TT Hollande khẳng định: kiểm soát biên giới phải giải tỏa tại Vùng Schengen vì nhu cầu đoàn kết hoà nhập châu Âu – tại họp báo, TT Hollande tuyên bố “Sau cùng, mục tiêu của chúng ta là tái lập trật tự Vùng Schengen bằng sự phối hợp, củng cố các tài nguyên hỗ tương”.


Trong khi đó, cao ủy tị nạn LHQ (hay UNHCR) mô tả lời hô hào di dân không đến châu Âu của chủ tịch Donald Tusk là “thiển cận” – viên chức UNHCR cho biết: 91% dân tị nạn từ Syria, Iraq và Afghanistan đến châu Âu không đơn giản vì việc làm và cứu trợ. Giám đốc châu Âu của UNHCR diễn giải: sự thật là di dân tiếp tục đến vì chiến tranh đang diễn ra tại vùng lân cận châu Âu, và họ có quyền xin tị nạn theo luật quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.