Hôm nay,  

Bahrain: Biểu Tình Kỷ Niệm 5 Năm Nổi Dậy, 4 Dân Mỹ Bị Bắt

16/02/201600:00:00(Xem: 2003)

DUBAI - Trong thời gian diễn ra biểu tình kỷ niệm 5 năm nổi dậy do phe Shites dẫn đầu, cảnh sát vương quốc Bahrain bắt giữ 4 công dân Hoa Kỳ, gồm phóng viên và 1 phụ nữ – viên chức Bộ ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận biết tin và từ chối bình luận.

Thông cáo báo chí của cảnh sát bản xứ không cho biết quốc tịch 4 người bị bắt ở thành phố Sitra, nhưng sau xác nhận là 4 công dân Hoa Kỳ.

Tin cập nhật của cảnh sát ghi: 1 trong 4 người này bịt mặt nạ, tham gia bạo động và tấn công nhân viên an ninh – 3 người kia bị bắt tại 1 trạm kiểm soát trong vùng.


Cảnh sát nói 4 nghi can nhập cảnh Bahrain giữa ngày 11 và 12-2 và cung cấp thông tin ngụy tạo cho nhà chức trách, đã đuợc chuyển giao cho thẩm quyền công tố. Bahrain là căn cứ của hạm đội 5 Hoa Kỳ chịu ảnh hưởng của “muà xuân Arap” đầu năm 2011 đưa tới nổi dậy giữa Tháng 2-2011 đòi cải tổ chính trị và thiết lập nền dân chủ lập hiến.

Phong trào bị đàn áp – nhưng, biểu tình vẫn nổi lên tại các thị trấn tập trung đa số dân theo hệ pháp Shites bao quanh thủ đô Manama.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.