Hôm nay,  

10,000 Sv Thiên Tả Biểu Tình, 8,000 Cảnh Sát Vây

16/08/199900:00:00(Xem: 5257)
SEOUL (AFP) — Cảnh sát dã chiến Nam Hàn, vũ trang với vòi rồng và lựu đạn cay, đã ngăn chận ngoài một viện đại họa Seoul hôm Chủ Nhật để chận hơn 10,000 người phe tả thân Bắc Hàn, không cho nhóm này diễn hành tới biên giới ngăn chia 2 nước.
Cảnh sát đã bắt hàng chục sinh viên và đối lập cánh tả, khi những người này xông ra tính phá vỡ hàng rào người bên ngoài Đại Học Quốc Gia Seoul để tham dự một cuộc biểu tình bị nhà nước cấm đoán tại Bàng Môn Điếm, ngôi làng nơi ký hiệp ước chia đôi đất nước.
“Hãy thống nhất Triều Tiên!” các sinh viên hò hét, quấn khăn quàng ngang mặt tại cổng đại học, chung quanh bị bao vây bởi 8,000 cảnh sát. “Đả Đảo Tổng Thống Kim Dae-jung!” họ hò hét đòi được ra ngàoi.

Nhiều sinh viên, gõ trống và chiêng, nằm trước các cảnh sát, đòi được đi tham dự cuộc biểu tình Tái Thống Nhất Quốc Gia do Bắc Hàn tổ chức để ghi dấu 54 năm chấm dứt chế độ thuộc địa Nhật.
Trong một lễ hội do nhà nước tổ chức để ghi dấu ngày này, hơn 60,000 người đã nối tay lập một dây chuyền người kéo dài từ thủ đô Seoul tới biên giới Bắc Hàn để biểu lộ ý chí thống nhất.
Những tay phe tả Nam Hàn và Bắc Hàn đã cùng ra một nghị quyết ở Bàng Môn Điếm và trong sân đại học Seoul “phẫn nộ trước các hành vi khiêu khích chiến tranh của đế quốc Mỹ” và đòi xóa bỏ Bộ Luật An Ninh Quốc Gia của Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.