Hôm nay,  

Mỹ: Cảm Ơn Iran Thả Sớm 10 Lính Hải Quân Mỹ Bị Bắt

14/01/201600:00:00(Xem: 2559)

TEHRAN - Iran loan báo trả tự do 10 thủy thủ của hải quân Hoa Kỳ xâm phạm hải phận trong 1 hành động nhanh chóng với 1 vụ có thể trắc nghiệm các quan hệ cải tiến giữa Washington và Tehran.

Phiá Hoa Kỳ tỏ ý biết ơn về số thủy thủ bị bắt khi tàu của họ chết máy giữa Vịnh Persia đã đuợc trao trả.

Truyền thông Iran đưa tin: nhóm thủy thủ Hoa Kỳ đã xin lỗi và dẫn tuyên bố từ Vệ Binh Cách Mạng xác nhận “xâm phạm hải phận là không cố tình”.

Trước đó, Tướng Ali Fadavi là tư lệnh hải quân của Vệ Binh Cách Mạng phát biểu qua làn sóng truyền hình: cuộc điều tra nhận thấy tàu hải quân Hoa Kỳ di chuyển vào hải phận Iran không là hành động thù địch, do thám, hay có ý định tương tự.


Ngoại trưởng John Kerry ngỏ lời cảm ơn thẩm quyền Iran về sự giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

10 thủy thủ Hoa Kỳ, gồm 1 nữ, bị tạm giữ tại đảo Farsi, nơi Iran đặt 1 căn cứ hải quân.

Trong một bản tin khác của báo The Washington Post hôm Thứ Tư nói rằng Ngoại Trưởng Kerry cảm ơn Iran đã hợp tác trong việc thả 10 lính Mỹ. Ông phát biểu tại Đại Học Quốc Phòng rằng, “Tất cả điều này cho thấy là họ được chăm sóc kỹ, được cung cấp mền và thức ăn.” “Rõ ràng là loại vấn đề này hôm nay có thể được giải quyết hòa bình, và hiệu quả, và là sự chứng thực đối với vai trò quan trọng mà ngoại giao đóng trong việc duy trì đất nước an toàn, an ninh và hùng mạnh.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.