Hôm nay,  

ISIS: Ban Hành Luật Fatwa Cho Sử Dụng Nô Lệ Tình Dục

30/12/201500:00:00(Xem: 2498)

WASHINGTON - Ban thần học của “nhà nước Hồi Giáo – ISIS” đã ban hành các quy định chi tiết về nô lệ tình dục – huớng dẫn về các điều kiện để quan hệ tình dục với nữ nô lệ là ý định gọi là hạn chế các vi phạm về đối xử với phụ nữ bị cầm giữ.

Hệ thống đuợc gọi bằng tên fatwa có hiệu lực như luật và mở rộng hơn các tuyên bố trước đây về nô lệ, theo nhận xét của học giả về Hồi Giáo, rọi ánh sáng về cách tái diễn dịch các giáo điều để biện minh cho các hành động cưỡng hiếp tại vùng kiểm soát hiện nay của ISIS ở Syria và Iraq.

Quy định về nô lệ tình dục là 1 phần trong số tài liệu mà lực luợng hành quân đặc biệt của Hoa Kỳ tịch thu trong 1 trận đột kích hồi Tháng 5 – Reuters đã đuợc đọc nhưng không thể kiểm chứng.

Fatwa cho phép chủ nô lệ hành dâm với 2 mẹ con, nhưng cha và con không đuợc quan hệ tình dục với cùng 1 nữ nô lệ.

LHQ và các tổ chức bảo vệ nhân quyền lên án ISIS bắt cóc và cưỡng hiếp có hệ thống hàng ngàn phụ nữ, gồm cả vị thành niên 12 tuổi.

Trong 1 báo cáo Tháng 4, Human Rights Watch phỏng vấn 20 phụ nữ nạn nhân và thấy họ bị di chuyển theo cách có tổ chức tới các nơi khác nhau trong vùng kiểm soát của ISIS như món hàng mua bán hay quà tặng.

Giáo sư Abdel Fattah Alawari là khoa trưởng thần học tại trường đại học al-Azhar là cơ sở nghiên cứu của Ai Cập có từ 1000 năm cho hay: fatwa của ISIS không có liên quan với đạo Hồi và là diễn dịch lệch lạc với hậu ý. Theo ông, đạo Hồi hô hào trả tự do cho người nô lệ, không theo đuổi chính sách nô lệ.

Hồi Tháng 9-2014, hơn 120 học giả Hồi Giáo khắp thế giới gửi thư ngỏ cho thủ lãnh al-Baghdadi phản bác các lý lẽ biện minh cho các hành động của ISIS và khẳng định đạo Hồi cấm thiết lập chế độ nô lệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.