Hôm nay,  

Thụy Điển: Tăng Mức Báo Động Khủng Bố, Truy Nã 1 Nghi Can; Thổ Nhĩ Kỳ: ISIS Âm Mưu Tấn Công Hội Nghị G-20 Sắp Diễn Ra

20/11/201500:00:00(Xem: 2203)

SATOCKHOLM - Báo động khủng bố tại Thụy Điển được nâng bậc trong khi lực lượng an ninh truy nã 1 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố – các lân bang Na Uy và Đan Mạch của nâng bậc báo động.

Dựa trên thông tin cụ thể, nhà cầm quyền Thụy Điển phát lệnh bắt 1 nghi can không rõ tên, và nâng bậc báo động tới bậc 4 trong hệ thống 5 bậc.

Giám đốc tình báo và chống khủng bố Anders Thornberg cho biết: không thấy có liên quan giữa nghi can này với trận tấn công Paris.

Cảnh sát Thụy Điển đã tăng nhân số tuần tiễu tại các nơi chốn công cộng.

Giám đốc Mats Sandberg của trung tâm thẩm định cơ nguy khủng bố nói: ISIS coi Thụy Điển là mục tiêu hợp thức vì Thụy Điển tham chiến trong lực luợng NATO tại Afghanistan, và nay đang huấn luyện dân quân Kurd đánh ISIS tại miền bắc Syria.


Trong khi đó một bản tin khác cho biết ISIS định tấn công Hội Nghị G-20 Tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bản tin viết như sau.

ANKARA - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin: ISIS mưu toan tấn công khủng bố trong thời gian khối G-20 họp thượng đỉnh tại Antalya - họ định dùng quyết tử đánh bom thí mạng các khách sạn, thương xá và hộp đêm, theo tin của đài truyền hình TRT.

Âm mưu của ISIS bị khám phá khi các nhà điều tra phân tích máy điện toán của những người tình nghi có liên quan trong vụ đánh bom tại thủ đô Ankara ngày 10-10.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang mở rộng hoạt động phòng chống khủng bố trong thời gian hội nghị G-20 đang đến gần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.