Hôm nay,  

Liên Âu: Đồng ý Thanh Lọc Và Tống Xuất Di Dân Kinh Tế

09/10/201500:00:00(Xem: 2021)

LUXEMBOURG - Các chính phủ châu Âu sắp thỏa thuận tăng tốc trục xuất di dân nhập cư trái phép trong số hàng trăm ngàn người không hội đủ điều kiện tị nạn.

Các giới chức ngoại giao xác nhận hội nghị bộ trưởng nội vụ họp tại Luxembourg sẽ hậu thuẫn đề nghị giam giữ di dân kinh tế trước khi trục xuất và gây áp lực với các nước nguồn gốc của di dân, bằng tài trợ ngân sách, để họ tiếp nhận di dân hồi hương.

Hội nghị buổi tối sẽ đón tiếp các ngoại trưởng và đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Lebanon, để thảo luận về gốc rễ của làn sóng di dân gây khủng hoảng tại lục địa châu Âu, cũng bàn kế sách củng cố biên giới ngoại vi của Liên Âu và về chia sẻ trách nhiệm tái định cư dân tị nạn.

Các phiên họp tại Luxembourg là 1 phần trong nỗ lực triển khai các biện pháp mà giới lãnh đạo Liên Âu đã đề ra từ 6 tháng, và tuần này bắt đầu thương luợng với Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi tạm trú của hơn 50% trong 4 triệu người tị nạn Syria, về khả năng gây nản lòng di dân muốn tìm đến bờ bắc Địa Trung Hải.


Trong 1 bài diễn văn hôm Thứ Tư, Thủ Tuớng Angela Merkel minh định: cần nỗ lực ngăn trở và đuổi hàng trăm ngàn di dân tìm đến châu Âu hàng năm trong lúc tiếp nhận nạn nhân của chiến tranh và áp bức – bà nhấn mạnh: phải dàn xếp với các nước nghèo để di dân kinh tế biết rằng họ sẽ bị hồi hương.

Phóng viên dẫn 1 phần biên bản của hội nghị bộ trưởng nội vụ ghi rõ: các thành viên Liên Âu phải làm mạnh hơn về hồi hương di dân, tăng tỉ lệ hồi hương như là tín hiệu răn đe với di dân nhập cư trái phép.

Các điểm khác trong chính sách di trú của Liên Âu gồm: tăng hỗ trợ dân tị nạn lưu trú tại Trung Đông, và xiết chặt tiến trình kiểm tra lý lịch di dân mới đến Italy và Hy Lạp.

Từ hôm Thứ Tư, 6 chiến hạm của Liên Âu tuần tiễu tại hải phận quốc tế của Địa Trung Hải bắt đầu thi hành các tiếp cận nhắm ngăn chận và bắt tàu thuyền vuợt biển của các tổ chức buôn người.

Vấn đề gây chia rẽ Liên Âu hiện nay là tái định cư dân tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.